Những ngày này, con phố Phùng Hưng của Thủ đô Hà Nội đang được khoác lên mình một tấm áo mới, đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn với những bức tranh bích họa được vẽ bởi các họa sĩ Hàn Quốc. Đây là hoạt động được UBND Quận Hoàn Kiếm phối hợp với chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc thực hiện.

Tranh bích họa bừng sáng phố Phùng Hưng, Hà Nội - Ảnh 1.

Những bức tường cổ kính sắp tới sẽ được thay thế hoàn toàn bằng những bức tranh bích họa đầy màu sắc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "đưa nghệ thuật vào không gian sống" đang được thực hiện tại con phố Phùng Hưng, Hà Nội.

127 cổng vòm của con phố sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Giại đoạn 1 bắt đầu từ ô vòm số 56 với 18 ô được vẽ bởi cả các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.

Tranh bích họa bừng sáng phố Phùng Hưng, Hà Nội - Ảnh 2.

Dự án mỹ thuật cộng đồng này có mục đích tái hiện những ký ức đẹp về một Hà Nội xưa cũ và cả những bước chuyển mình hiện đại. Các họa sĩ đã sử dụng chất liệu sơn chuyên vẽ ngoài trời và hoàn toàn có thể bền bỉ trong từ 5 đến 10 năm.

Tranh bích họa bừng sáng phố Phùng Hưng, Hà Nội - Ảnh 3.

Những bức tranh bích họa sẽ được thực hiện trên các tấm puco ốp lên các bức tường cũ. Bên cạnh chất liệu sơn, còn có là những sợi dây điện nhỏ tạo cảm giác 3D cho người xem.

Những bức tranh bích họa không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều đổi thay cho cuộc sống người dân xung quanh khu vực này.

Theo VTV