Đây là đoạn video được quay ở Trung Quốc, ghi lại cảnh bác sĩ dùng kim gõ vào vùng trán của một bệnh nhân đang mắc bệnh đau đầu, ngay sau đó, máu ở trán chảy ồ ạt, nếu không muốn nói là thành dòng.

Đoạn video này đã gây chấn động cộng đồng mạng Trung Quốc trong ngày 3.10. Trong khi đó, những người xem ở các quốc gia khác vô cùng hoảng sợ, thậm chí nhiều người còn hồi hộp không biết nạn nhất có tử vong hay không.

Theo đó, trước khi được "điều trị", người đàn ông rất vui vẻ, trò chuyện với một người được cho là bác sĩ. Bệnh nhân còn quấn thêm một chiếc khăn trắng ở cổ.

Sau đó, bác sĩ dùng dùng tay để tìm một điểm trên trán. Cùng lúc lấy kim châm vào điểm đó, vị bác sĩ búng ngón tay vào điểm đang châm.

Một dòng máu phun thẳng ra và được hứng bằng một cái chậu. Thời gian máu chảy từ trán kéo dài khoảng 1 phút.

Vừa mới xuất hiện nhưng đoạn video này đã thu hút hơn 49.000 lượt xem. Nhiều người bình luận rằng đây là một biện pháp trị đau đầu.

"Tôi từng biết đến phương pháp này nhưng lần này thì máu chảy quá nhiều", "không biết anh ta còn sống không?".

Michael Chung, một giảng viên tại Khoa Y Dược - trường ĐH Hong Kong cho biết: "Châm cứu, có nghĩa là sử dụng một cái kim đâm vào mạch để loại bỏ máu ra khỏi cơ thể. Đây là một phương pháp điều trị bệnh phổ biến của nền y học cổ truyền Trung Quốc.

Nó thường được sử dụng để giảm đau, sưng hoặc các rối loạn khác có liên quan đến tắc nghẽn máu".

Ông Chung cho rằng, trong trường hợp này, bác sĩ trong đoạn video sử dụng phương pháp này để giảm sưng ở mắt cho bệnh nhân.

"Trong đoạn video này, cách xử lý của bác sĩ có thể để lại một số hậu quả nguy hiểm như gây đau, để lại vết thâm sau khi làm xong, giảm huyết áp, gây sốc và nhiễm trùng", giảng viên Michael Chung cho biết thêm.

Theo Thegioitre