Hiện nay dư luận lại đang xôn xao về vụ việc một bệnh nhân ở Long An bị Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM cưa chân, do khâu chẩn đoán đánh giá chưa đầy đủ tình trạng tổn thương.

Từ một bộ đội phục viên, anh Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ở Long An) giờ đây phải dựa dẫm vào sự chăm sóc của người thân bởi chân bị cắt tới 1/3.

Theo ghi nhận, anh Lâm hiện vẫn chưa quen với cái chân cụt của mình. Đoạn đường vài mét từ giường đến nhà vệ sinh cũng là cả một cực hình với anh.

Nhớ lại tai họa xảy ra với con trai, bà Chi bần thần kể: Ngày 21/6, con trai bà bị ngã xe máy, chân sưng to, được đưa vào Bệnh viện Mộc Hóa, rồi chuyển lên Bệnh viện Long An. Thấy tình hình trở nặng, Lâm được đưa lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM, mong việc chữa trị tốt hơn.

Sở Y tế TP.HCM cũng xác định có nguyên nhân khách quan: đây là trường hợp tổn thương ít gặp, đã được xử trí tại tuyến trước (tức bệnh viện tuyến dưới) làm cho các triệu chứng lâm sàng không còn điển hình, và bệnh nhân không có giấy chuyển viện của bệnh viện tuyến dưới. Nhưng, Sở Y tế TP.HCM cũng chỉ ra, nguyên nhân chủ quan của bệnh viện liên quan đến kinh nghiệm còn hạn chế trong việc chuẩn đoán và xử trí trường hợp khó.

Ngay trong chiều 22/7, lãnh đạo Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM cũng đã nhận trách nhiệm trong sự việc này.

Theo VTV