Đoạn phim quay bằng điện thoại đêm ngày 2.9 cho thấy ông Nicolas Maduro bị một đám đông người biểu tình truy đuổi. Chuyến thăm của ông Maduro tới hòn đảo Margarita đã trở thành cơn ác mộng thực sự khi nhiều người cầm theo gậy gộc, xoong nồi gõ ầm ĩ và đuổi theo ông.

Đáng chú ý, chuyến thăm của ông tới đảo Margarita truyền hình trực tiếp. Đoạn clip ngắn được cư dân thành phố ghi lại và đăng tải tràn ngập mạng internet sau đó ít phút.

Richard Fermin, thị trưởng thành phố Asuncion, thủ phủ đảo Margarita, cáo buộc ông Maduro “có hành động không phù hợp” khi ẩu đả với một phụ nữ của đoàn biểu tình.

tong thong venezuela bi nguoi bieu tinh ruot tren pho hinh anh 1

Ông Maduro bị đoàn biểu tình truy đuổi gắt gao (Ảnh minh họa).

Hiện chưa có bình luận nào từ văn phòng tổng thống, tuy nhiên Foro Penal, một tổ chức nhân quyền phi chính phủ Venezuela cho biết ít nhất 20 người đã bị bắt sau vụ việc.

Các nhóm đối lập cho rằng cuộc biểu tình thể hiện sự phản kháng của người dân trước đường lối lãnh đạo của ông Maduro trong thời kì khủng hoảng kinh tế leo thang. Trước đó hôm 1.9, hàng ngàn người Venezuela đã tràn vào thủ đô và yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý nhằm bãi nhiệm Tổng thống Maduro.

Theo Dân Việt