Mainichi đưa tin, ông Trump và phu nhân Melania đã bay từ Washington tới Florida cùng Thủ tướng Abe và phu nhân Akie bằng chuyên cơ Không lực Một, trước khi họ ăn tối chung tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach tối ngày 10/2.

Ông chủ Nhà Trắng trước đó đã đăng tải bức ảnh chụp ông và Thủ tướng Abe mỉm cười trên trực thăng Marine One khi họ rời Nhà Trắng tới một căn cứ không quân ở ngoại ô Washington để lên chuyên cơ Không lực Một.

Vào tối qua, ông Trump và ông Abe đã ngồi cạnh nhau bên bàn tiệc dành cho 6 người tại sân vườn của khu nghỉ dưỡng. Đệ nhất phu nhân của họ cũng tham dự bữa tối. Ngoài ra còn có một số vị khách khác.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi ông Abe và phu nhân nghỉ lại trong 2 đêm, rộng 80.000m2, hướng ra Đại Tây Dương và hồ Worth. Theo lý lịch của ông Trump, biệt thự này được xây dựng vào những năm 1920 và có 126 phòng. Chủ nhân đầu tiên của nó đã tặng biệt thự cho chính quyền liên bang làm nơi nghỉ dưỡng cho các tổng thống. Nhưng sau đó biệt thự được rao bán và ông Trump đã mua nó vào giữa những năm 1980 với giá 8 triệu USD. Ông Trump sử dụng một phần biệt thự làm nơi nghỉ dưỡng của gia đình.


Tổng thống Trump đã mời Thủ tướng Abe đi trực thăng Marine One và chuyên cơ Không lực Một (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump đã mời Thủ tướng Abe đi trực thăng Marine One và chuyên cơ Không lực Một (Ảnh: Reuters)

Vào hôm nay, Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe dự kiến có buổi chơi gôn cùng nhau tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, trong khi phu nhân của họ cũng có các hoạt động thăm thú cùng nhau.

Theo Dân Trí