Theo quan sát của PV, hoa mọc trên một dây thép gai, chùm hoa có 28 bông trong suốt mọc liền nhau, chiều cao khoảng 0,8cm, bông hoa màu trắng li ti, hình chuông, nhiều cánh, thân mảnh như sợi tơ. Nhiều người cho rằng, đây là hoa Ưu đàm quý hiếm.

Hay tin hoa ưu đàm xuất hiện, rất nhiều người dân địa phương đã tới xem vì hiếu kỳ.

Một người dân cho biết: “Không biết đây có đúng là hoa Ưu đàm hay không, nhưng dựa vào đặc điểm bên ngoài, nhìn rất giống hoa Ưu đàm trong kinh Phật. Hy vọng, sự xuất hiện của loài hoa này sẽ mang điều may mắn đến cho người dân địa phương”.

Tới UBND xã làm việc, phát hiện hoa lạ nghi hoa Ưu đàm quý hiếm - Ảnh 2

Người dân hy vọng, sự xuất hiện của loài hoa này sẽ mang đến điều may mắn.

Trước đó, gia đình ông Lê Xuân Bính (SN 1956), xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng phát hiện một chùm hoa lạ có 38 bông màu trắng.

Lúc đầu, gia đình ông cũng không biết đó là loài hoa gì, sau đó có một người khách đến chơi nói đây có thể là hoa Ưu đàm. Vài ngày sau, những người dân hiếu kỳ từ các vùng khác đổ xô đến nhà ông Bính để tận mắt xem loài hoa được cho là loài hoa quý hiếm 3.000 năm mới nở một lần này.

Theo kinh Phật, hoa Ưu đàm bà la (Udumbara), là phiên âm Hán – Việt của từ “udumbara” trong tiếng Phạn hay tiếng PaLi, có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”, gọi tắt là hoa Ưu đàm. Loài hoa này chỉ nở 3.000 năm một lần.

Theo một số nhà khoa học, loài hoa lạ mà người dân gọi là Ưu đàm có thể chỉ là một loài nấm. Sở dĩ người ta thần thánh hóa loài nấm này là vì sự xuất hiện của chúng cũng rất đặc biệt. Loài nấm này thường xuất hiện trên các bức tượng phật bằng đồng, đá hoặc các thanh thép, lá cây, thân gỗ cứng…

Theo NĐT