Kẻ giết người hàng loạt tên là Cameron Wilson. Tên này đã giết 5 người và cố mưu sát thêm 3 người khác. Ngoài ra, Wilson cũng bị buộc tội bắt cóc, cưỡng hiếp và sở hữu súng trái phép. Tổng cộng, thẩm phán đã công bố 4 bản án chung thân và 71 năm tù cho một loạt tội ác rợn người của Wilson trong suốt 2 năm.

Nạn nhân cuối cùng của Wilson là thiếu nữ Lekita Moore, 18 tuổi. Thiếu nữ này được phát hiện trong một công viên trong tình trạng khỏa thân, bị cưỡng hiếp và bị đâm 98 lần. Thậm chí bộ phận sinh dục của nạn nhân cũng bị cắt bỏ.

Kẻ sát nhân mới 21 tuổi cũng đã giết hại 4 người khác bao gồm Alfonzo van Rooyen, Toyher Stobber, Ernest Erasmus và Stacey-Lee Mohale. Hắn còn mưu sát 3 nạn nhân khác ở Cape Town, Nam Phi nhưng không thành.

Xuất hiện trước vành móng ngựa, kẻ sát nhân máu lạnh tỏ thái độ nhởn nhơ không hối lỗi trước tội ác hắn đã gây ra. Thậm chí, hắn còn đứng lên, cười và vỗ tay sau khi thẩm phán Tòa án Tối cao Chantal Fortuin tuyên án.

Những người tham dự phiên tòa đều cảm thấy sốc, phẫn nộ trước sự tàn ác, máu lạnh của Wilson và hoan nghênh phán quyết của tòa án.

Abigail Plaatjies, một nạn nhân may mắn thoát khỏi Wilson và sống sót để ra tòa làm chứng chia sẻ, ngày 24.4.2015, khi cô bé đang đi bộ về nhà cùng bạn Stacey-Lee Mohale, 16 tuổi thì bị Wilson và một thanh niên khác tiếp cận.

Wilson mang theo súng, đe dọa 2 thiếu nữ và ép nạn nhân tới một khu vực vắng vẻ gần đó và cưỡng hiếp Stacey. Sau đó, Wilson đánh đập và đâm 2 thiếu nữ rồi cuối cùng ném đống lốp xe lên trên các nạn nhân và châm lửa đốt. Stacey đã thiệt mạng sau vụ tấn công còn Abigail sống sót nhưng bị thương nặng.

Chuyên gia về tâm thần học, giáo sư Shaun Kaliski nói rằng Wilson là một kẻ tâm thần, nguy hiểm đối với xã hội và việc cách ly hắn khỏi xã hội là điều cần thiết.

Theo Danviet