75 ngày ròng rã tìm con

Gặp lại chị Phan Thị Duyên sau hơn 2 tháng kể từ ngày em Võ Hoàng Huy (19 tuổi), bị tâm thần nhẹ, mất tích bí ẩn vào ngày 5-6, tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần quận Thủ Đức sáng 18-8, khác hẳn với vẻ mặt đau buồn như những lần gặp trước, chị Duyên nở nụ cười rạng rỡ bên cạnh cậu con trai thân yêu của mình.

 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-1
Niềm hạnh phúc của người mẹ khi gặp lại con trai.

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-2
Hai mẹ con mừng rỡ gặp lại nhau sau 75 ngày.

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-3
Em Huy vui vẻ khi gặp mẹ.

 

Chị Duyên hạnh phúc nói: "Mừng quá em ơi, hơn 2 tháng qua, chị từng ngày, từng giờ mong gặp lại Huy, giờ ước mơ đã trở thành sự thật. Chị vui lắm".

Theo chị Duyên, suốt hơn 2 tháng em Huy đi lạc, gia đình rong ruổi khắp nơi kiếm tìm em. Cứ nơi nào có thông tin gì về trẻ đi lạc, chị lại vội vã tìm đến với hi vọng gặp lại con trai.

Chị cho biết: "Cứ sáng vợ chồng chị đi làm ở chợ Phú Nhuận, xong trưa về rồi chia nhau đi tìm con. Đi hết đường này đến đường khác, đến tối khuya mới về nhà. Nhiều lúc tuyệt vọng, không biết tìm con ở đâu nhưng hai vợ chồng tự động viên nhau, phải tiếp tục tìm con dù có vất vả thế nào. Huy tuy bị tâm thần nhẹ nhưng rất ngoan, nó là đứa con chị yêu thương nhất. Máu mủ của mình, sao mà bỏ cho được".

 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-4
Niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-5
Anh Phương không giấu được nỗi vui mừng khi gặp lại con trai.

 

Ngồi cạnh hai mẹ con, anh Phương (bố của Huy) không giấu được sự vui mừng. Anh tâm sự: "Nhiều lúc đi tìm con, anh bị mất phương hướng luôn, cứ đi hoài đi hoài rồi lạc đường, phải hỏi thăm để về nhà. Mình có bao giờ đi đâu xa đâu, giờ tìm con nên cứ gặp ngõ nào cũng đi vô với hi vọng thấy nó lang thang ở đó. Có người thấy đi tìm vất vả, họ nhớ mặt, rồi chỉ tận Tiền Giang, Đồng Nai, có khi xuống tận Cần Thơ để kiếm Huy. Giờ gặp được con rồi, anh mừng lắm".
 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-6
Huy vui vẻ bên cạnh bố.

 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-7
Chị Duyên hạnh phúc khi tìm được con.

 

Nhớ lại giây phút tìm thấy con, chị Duyên xúc động, vừa mừng vừa khóc nói: "Hôm qua anh chị quay lại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần để tiếp tục nhờ giúp đỡ, lúc đó chị chỉ hi vọng là gửi lại hình để họ tìm giúp cháu Huy mà thôi. Khi nghe được một cán bộ nói khoảng 2 tháng trước có tiếp nhận một em trai khờ khoảng 20 tuổi đi lạc, chị mừng lắm. Lúc nhìn ảnh để nhận con, chị nhảy cẫng lên vì sung sướng. Cứ tưởng sẽ được nhận lại con liền, nhưng phải chờ đến hôm nay, chị làm thủ tục xong mới gặp được cháu".

"Đêm qua, chị có ngủ được đâu. Nghĩ đến cảnh sẽ gặp lại con, ôm lấy con trai sau bao ngày xa cách mà nước mắt cứ chảy. Vui lắm em à, không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn khi tìm thấy con cả. Sáng nay chị đã dậy sớm để xuống phường Bình Chiểu làm giấy tờ xác minh, xong quay lại đây để đón cháu"
, chị Duyên chia sẻ.

Em nhớ mẹ nhưng không biết mẹ ở đâu?

Sau quá trình xác minh giấy tờ, em Huy đã được vợ chồng chị Duyên đón về từ Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức. Gặp lại bố mẹ sau hơn 2 tháng, em Huy mừng rỡ, ấp úng nói: "Em nhớ bố mẹ lắm nhưng không biết làm sao để về nhà cả. Em nhớ hai đứa em, nhớ cả việc lặt ớt mỗi ngày nữa. Em vui lắm, giờ được về nhà rồi".

 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-8
Huy kể lại việc mình bị lạc mất gia đình.

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-9
Đôi bàn tay Huy run rẩy, không tin rằng mình đã tìm thấy mẹ.

 

Nhớ lại hôm đi lạc, Huy cho biết em được một người khác dẫn đi chơi xong bỏ lại em ngoài đường, vì em không biết tìm đường về nhà, nói lắp bắp không nghe rõ nên cứ đi lang thang. Sau đó, em Huy được Công an quận 6 tìm thấy rồi dẫn em đến trung tâm tại Thủ Đức.

Em nói: "Những ngày ở đây, em cứ sợ sẽ không được gặp lại mẹ nữa. Em sẽ không đi lạc nữa đâu".

 

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-10
Hai mẹ con hạnh phúc trở về nhà.

Tìm thấy con trai bị tâm thần mất tích sau 2 tháng, người mẹ vỡ òa hạnh phúc-11
Niềm vui đã trở lại gia đình chị Duyên.

 

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, chiều ngày 5-6, sau khi đi làm về, vợ chồng chị Duyên phát hiện con trai Võ Hoàng Huy (19 tuổi), bị tâm thần nhẹ mất tích bí ẩn tại nhà trong con hẻm đường Lê Thị Hoa (thuộc khu phố 3, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) liền tá hỏa đi tìm. Sau đó, hai vợ chồng đã báo lên Công an phường Bình Chiểu để hỗ trợ tìm Huy nhưng không tìm thấy.

Vì cuộc sống gia đình khó khăn, lại phải nuôi 2 con nhỏ ăn học nên hai vợ chồng sáng đi làm, trưa về lại chia nhau ra để đi tìm Huy. Dù rong ruổi khắp nơi từ bến xe, nhà trọ, gầm cầu, công viên nhưng vẫn không có tin tức gì của Huy. Được sự hỗ trợ của chúng tôi, đăng tải thông tin tìm con mất tích của hai vợ chồng chị Duyên, rất nhiều bạn đọc gần xa đã gọi điện, hỏi thăm, hỗ trợ tìm kiếm em Huy.

Đến chiều tối 17-8, vợ chồng chị Duyên đã tìm thấy Huy tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức sau 75 ngày thất lạc.

 


Theo Trí thức trẻ