Chiều 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định xử phạt hành chính quán Sườn nướng Cao Bồi (quận Sơn Trà) 4 triệu đồng vì trong thức ăn có dòi.

Trước đó, vào chiều 7/8, một nhóm khách gồm 10 người vào ăn tại quán này. Nhóm khách có gọi món sụn gà kim hoàn. Sau khi ăn một nửa, một vị khách yêu cầu nhân viên của quán làm nóng thức ăn và được đồng ý.

Quán hâm nóng xong, trang trí thêm một ít cà chua và xà lách nhìn cho đẹp mắt. Khi đưa ra, các vị khách hoảng hốt phát hiện trong đĩa sụn gà có năm con dòi bò lúc nhúc.

Nhóm khách quay sự việc lại và đăng tải lên facebook. Clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Hầu hết mọi người người không đồng tình với cách làm ăn mất vệ sinh an toàn thực phẩm như thế này.

“Lúc đầu, khi xem clip, mình đã nghĩ đến trường hợp là quán này bị các đối thủ đưa thông tin nhằm bôi nhọ, làm mất uy tín. Tuy nhiên, khi biết, người đăng tải clip là một người hoạt động trong ngành nghệ thuật khá nổi tiếng tại Đà Nẵng thì biết đây là tin chín xác. Đối với các quán ăn, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm cần phải phạt thật nặng”, chị Nguyễn Thị Trang (quận Liên Chiểu) nói.

Chị Thanh T., người được cho là đã đăng tải clip lên mạng cho biết, ý định đăng tải video này lên để cảnh báo cho tất cả mọi người biết về vấn đề an toàn thực phẩm. Đến sáng 8/8, chủ quán đã gọi điện xin lỗi từng người.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của quán cũng thừa nhận có sự việc trên. Người này cho rằng, đây là sự cố đáng tiếc. Sau khi tiếp nhận sự việc, quán đã kiểm tra lại tất cả các quy trình cũng như đầu bếp, nhân viên…

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 15 giờ ngày 7/8, tại quán Sườn nướng Cao Bồi.

Thời điểm này, một đoàn khách sau khi ăn món sụn gà kim hoàn được một nửa thì gọi nhân viên quán yêu cầu chế biến lại cho nóng.

Sau khi hâm nóng, nhân viên của quán đã trang trí thêm một ít xà lách, cà chua cho đẹp mắt. Từ đó, cơ quan chức năng xác định, dòi không xuất từ sụn gà vì thực phẩm này đã được nấu chín và đã được chế biến thêm một lần nữa. Dòi sống bò ra từ quả cà chua hoặc xà lách.

Qua kiểm tra, quán này đáp ứng đủ các điều kiện gồm các tiêu chuẩn, giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Về việc dòi xuất hiện trong món ăn là đã vi phạm quy định về sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Từ đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm quyết định xử phạt hành chính với số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu liên quan.

Theo PL