Mặc dù đã trở về nhà sau 2 ngày bỏ lên thành phố để kiếm việc làm nhưng không được, bé Nguyễn Thị Phương Trang (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vẫn không thể quên được nỗi ám ảnh khi không những không xin được việc, mà còn suýt bị lừa.

Khác với bé Trang, bé Nhàn (ở phường An Phú) lại bỏ trốn theo bạn bè đi chơi. Lo lắng con bị bắt cóc nên gia đình đã tìm đến Công an phường An Phú và các hiệp sĩ đường phố ở thị xã Thủ Dầu Một để nhờ tìm kiếm.

Theo đại diện Công an tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây, tình trạng các em gái bỏ nhà đi xảy ra khá nhiều. Hầu hết đều nằm trong độ tuổi vị thành niên nên tính cách có sự bốc đồng, thích thể hiện mình nên chỉ cần bạn bè lôi kéo là sẵn sàng bỏ nhà ra đi.

Ngoài những nguyên nhân trên, theo Trung tá Thành (Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bình Dương), một số trường hợp trẻ em bỏ đi là do thiếu sự quan tâm, quản lý và giáo dục của gia đình. Có trường hợp dùng vũ lực khi biết các em có mối quan hệ tình cảm với bạn khác giới, từ đó tạo tâm lý bất an, làm cho các em cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Khi xác định con em tự ý bỏ nhà đi, gia đình cần nhanh chóng trình báo sự việc đến cơ quan công an để phối hợp truy tìm, tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

Theo VTV