Thầy Đỗ Xuân Thưởng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu cho biết mô hình này có diện tích 100m2 được xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2014, tổng kinh phí thực hiện 60 triệu đồng từ nguồn tiền đóng góp của các nhà hảo tâm và phụ huynh học sinh.

Mô hình biển đảo quê hương tại trường Nguyễn Đức Thiệu.

Mô hình biển đảo quê hương tại trường Nguyễn Đức Thiệu.

 
Mô hình biển đảo quê hương tại trường Nguyễn Đức Thiệu.
 
Mô hình như một bức tranh thu nhỏ về biển đảo Việt Nam với đầy đủ các đảo, quần đảo nằm trong hải phận thuộc chủ quyền của nước ta. Bên cạnh đó là những đảo của các nước bạn, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ranh giới hải phận. Nổi bật hơn, trên sa bàn còn có cột mốc chủ quyền biển đảo nước ta ở 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; đảo Phú Quốc, nhà giàn DK1...

Thầy Đỗ Xuân Thưởng cho biết, mục đích của việc xây dựng sa bàn này là lồng ghép các môn học về giáo dục biển đảo cho học sinh. Ngoài phần lý thuyết trên lớp, giáo viên sẽ đưa các em học sinh ra mô hình để giáo dục trực quan để các em dễ nắm được kiến thức.

“Đây là hình thức giáo dục cho các em về trách nhiệm, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Với lứa tuổi tiểu học, hình thức giáo dục trực quan sẽ hiệu quả nhất để các em thêm yêu quý biển đảo quê hương”, thầy Thưởng cho biết.
 
Các em học sinh được học về biển đảo

Các em học sinh được học về biển đảo

Từ khi mô hình này được xây dựng, trường đã tổ chức trên 20 lượt giáo dục đến học sinh trong trường, ngoài ra các trường tiểu học khác trên địa bàn huyện Đại Lộc cũng đưa học sinh đến đây để giáo dục.

Giữa tháng 4 vừa qua, chuyên đề giáo dục về biển đảo, các thầy cô từ 25 trường tiểu học trên địa bàn huyện Đại Lộc đã được tổ chức tại đây. Tại đây các em học sinh của trường đã thuyết trình vòng quanh đất nước cho hơn 100 thầy, cô giáo về biển đảo quê hương.

Về mô hình giáo dục này, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc - thầy Huỳnh Ngọc Ánh cho biết, mô hình đáp ứng nhu cầu giảng dạy của Bộ GD-ĐT trong năm học 2014-2015 về chương trình lịch sử, đại lý.
 
Giáo viên giới thiệu cho học sinh về biển đảo quê hương

Giáo viên giới thiệu cho học sinh về biển đảo quê hương

“Đây là mô hình đầu tiên của trường tiểu học Nguyễn Đức Thiệu trên địa bàn huyện, góp phần vào giáo dục về biển đảo cho các em học sinh để các em thêm yêu và bảo vệ biển đảo quê hương”, thầy Huỳnh Ngọc Ánh cho biết.

Theo Dân Trí