Mới đây một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nhóm trẻ em đu bám chiếc xe tải chở mía trên quốc lộ xuất hiện nhiều trên các trang mạng cộng đồng ở Nghệ An, khiến nhiều người xem thót tim vì sự mạo hiểm, xem thường tính mạng của nhóm trẻ trên.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 5/1 tại Km 98+ 300 Quốc lộ 48 đoạn dốc Bù Bài, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Trong clip có ghi lại cảnh, khi xe tải đang xuống dốc Bù Bài, có 3 em nhỏ đu bám, trèo lên đuôi xe tải rút từng khúc mía dài khoảng 50-70cm vứt dưới đường.

Đuổi bám phía sau là một em bé mặc áo đỏ, khoảng 6 tuổi chạy nhặt theo và sau đó dùng hết sức nhảy đu bám lấy đuôi xe.

Sau khi rút được nhiều khúc mía thì nhóm trẻ em này liều mình nhảy xuống đường, bất chấp xe tải vẫn đang chạy, phía sau còn rất nhiều xe.

Sau khi xuất hiện trên trang Nghệ An, clip đã có hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết, nhiều người xem clip, tỏ ra lo lắng cho những đứa trẻ trên.

clip: thot tim nhom tre du bam xe tai tren quoc lo hinh anh 1

 Nhóm mía tặc trẻ em đu bám trên chiếc xe tải đang xuống dốc.

Facebook Mạnh Quyết chia sẻ: “Mình chỉ nhìn thấy rất tội, những đứa bé còn quá nhỏ, chúng sẽ còn làm nhiều lần như thế này nữa. Tính mạng của chúng sẽ bị đe dọa”.

Trong khi đó Facebook Thành Chung bình luận: “Cần có biện pháp gì để giúp đỡ nhóm trẻ, quá nguy hiểm”…

Ngày 7/1, Đội CSGT 1.48 phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, hiện đã nắm được thông tin, và đã thông báo với chính quyền địa phương để phối hợp để ngăn chặn tình trạng trên.

clip: thot tim nhom tre du bam xe tai tren quoc lo hinh anh 2

Em bé khoảng 6 tuổi, nhảy lên xe tải để trộm mía.

 

Theo Dân Việt