Sau khi được người bán “Thịt tủ đông” ở chợ Mai Động tiết lộ cho địa điểm nhập hàng giá siêu rẻ, phóng viên của TPSHB đã di chuyển đến chợ Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây để tìm mua những kg thịt đông lạnh giá rẻ, khách hàng chỉ cần tìm đến các cửa hàng có tủ đông và hỏi mua thịt loại vừa.

Những kg thịt đông lạnh đã tái nhợt, lạnh ngắt nhanh chóng được người đàn ông mang ra từ tủ đá sau khi có người hỏi mua. Theo chia sẻ của chủ hàng thì đây là sản phẩm chủ yếu cung cấp cho các quán cơm, hàng ăn và muốn mua số lượng bao nhiêu cũng có.

Mang những miếng “thịt tủ đông” đến hỏi những người bán hàng lâu năm gần khu vực này, những người này khẳng định thịt mà chúng tôi mua được từ chợ Xốm chính là thịt ôi, thiu đã để rất lâu ngày. Và đây là một trong những mặt hàng được bán rất phổ biến vào mỗi buổi chiều.

Mỗi năm, Việt Nam có hàng nghìn ca ngộ độc thực phẩm. Trong đó, số lượng ca ngộ độc thực phẩm tập thể ngày càng tăng cao. Và thịt đông lạnh hay thịt tủ đông chính là 1 trong nhiều nguyên nhân. Điều đáng nói là: không phải ai cũng biết tới loại thịt này và khi được đặt lên bàn ăn của mỗi gia đình, mỗi cơ quan, mỗi nhà hàng… thịt đông lạnh đã được hô biến trở thành món ăn hấp dẫn với đầy đủ hương vị và sự tươi ngon.

Thịt lợn mốc xanh, mốc vàng thậm chí xuất hiện dòi bọ vẫn đực chủ cửa hàng bỏ vào đông lạnh để bán cho khách có nhu cầu. Những sản phẩm này theo những quán cơm bình dân, những chai mắm tép, chả cá hay nhiều con đường khác rất có thể đang len lỏi vào chính xuất cơm nóng sốt, thơm lừng mà qúy vị vừa mới thưởng thức trưa nay. Vì sức khỏe của chính mình hãy cảnh giác với những thực phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Chỉ mua hàng ở nơi uy tín để đảm bảo cho sức khỏe của chính bản thân mình.

Theo ANTV