Ngày 29/11, đoạn video hơn một phút ghi cảnh cô gái dừng xe tặng áo khoác cho cậu bé đánh giày bên đường được nhiều người khen ngợi. Cô gái bịt kín mặt này còn đứng lại trò chuyện và tận tay khoác chiếc áo lên người cậu bé. 

Bài đăng với nội dung "Chiếc áo ấm cho cậu bé đánh giày" của thành viên Trần Đức trên trang cá nhân có đoạn: "Đâu đó giữa mùa đông lạnh giá, có một ngọn lửa hồng đi sửa ấm cho những trái tim bé nhỏ.

Cô gái trẻ đến bên cậu bé đánh giày gầy yếu, mắt trìu mến nhìn em, tay khoác vào vai em chiếc áo ấm vẫn còn mới, 'Chị tìm em khó quá luôn ấy', cô nói. Cô đã rất vui khi thấy cậu, hai người nói chuyện một hồi rồi cô ra về. Cậu bé hững hờ đứng nhìn theo bóng dáng cô gái mờ dần sau những làn xe trên phố".

Nữ chính trong clip là Phan Minh Anh (18 tuổi, sinh sống tại Hà Tĩnh). Minh Anh cho biết clip do người nào đó quay lại. Cô thấy bất ngờ và lo lắng khi nó được chia sẻ, khiến nhiều người chú ý.

9X cho hay cô gặp cậu bé đánh giày khi trên đường đi học về hôm 27/11, ở phố Nhữ Hài, TP Vinh, Nghệ An. Thời tiết lạnh, cậu bé không có áo ấm mặc, đứng co ro, Minh Anh cho cậu bé 20.000 đồng, sau đó cùng anh họ đi mua thêm chiếc áo khoác để tặng. 

9X Nghệ An kể lại khi cô và anh họ mua áo về thì không thấy cậu bé ở chỗ cũ. Họ phải đi tìm một lúc mới thấy để tặng chiếc áo. 

Thieu nu tang ao khoac cho cau be danh giay ben duong hinh anh 1

Minh Anh đã tặng áo khoác cho cậu bé đánh giày. Ảnh: FBNV.

Thiếu nữ cho hay cậu bé đánh giày 11 tuổi, quê Hà Tĩnh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Em phải nghỉ học lên TP Vinh đi đánh giày kiếm sống.

Về các ý kiến trái chiều trước hành động này, thiếu nữ sinh năm 1999 nói: "Mình rất cảm ơn những lời khen ngợi. Một số bình luận tiêu cực không khiến mình suy nghĩ nhiều. Đó là việc làm từ tâm, còn phải làm như thế nào cho đúng nhất thì mình không kịp nghĩ ra ngay lúc ấy".

Qua câu chuyện này, thiếu nữ muốn gửi tới các bạn trẻ bạn trẻ hãy biết quan tâm và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo Zing