Hình ảnh trong clip cho thấy em học sinh nằm trên bàn, sợ hãi đưa tay che người tuy nhiên người thầy giáo yêu cầu học sinh bỏ tay ra. Sau tiếng quát của người thầy, học sinh đành bỏ tay ra và bị thầy giáo đánh một gậy rất mạnh vào mông. Sau khi bị đánh, em học sinh đã rên trong đau đớn và nằm lăn lộn trên bàn. Khung cảnh trong clip ghi lại sự việc diễn ra ngay trong lớp học, trước sự chứng kiến của nhiều em học sinh. Thông tin trên mạng cho biết sự việc xảy ra tại trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM).

Chiều ngày 13/3, PV Dân trí đã đến trường THPT Thủ Thiêm tìm hiểu, ông Phạm Văn Nghĩa - hiệu trưởng nhà trường này xác nhận sự việc trong clip diễn ra tại trường. Người đánh học sinh là thầy H. - giáo viên dạy Tin học có thâm niên gần 20 năm tại trường và có thành tích bồi dưỡng học sinh khá tốt. Sự việc này diễn ra trong giờ học tin ở lớp 11A khoảng một tháng trở lại đây. Thầy H. đã dùng gậy đánh 1 roi vào mông học sinh nhưng khá mạnh.

Nhà trường đã yêu cầu thầy giáo H. viết tường trình, trong đó thầy giáo này chia sẻ rằng đó là phương pháp đề rèn học sinh chú ý học hơn.

Cũng theo ông Nghĩa, nhà trường biết sự việc này từ trước, sớm hơn clip xuất hiện trên mạng và đã có nhắc nhở hành động sai trái này của thầy H. Tuy nhiên, mới đây, nhà trường nhận được đơn của học sinh phản ánh về hành động của thầy H., nên phải tiến hành kiểm tra sự việc theo đúng trình tự. Ông Nghĩa cho rằng việc thầy H. đánh học sinh là hành động sai so về điều lệ trường THPT nên trường yêu cầu thầy H. phải làm tường trình, viết kiểm điểm.

“Sau đó sẽ làm việc với từng học sinh để tìm hiểu kỹ lưỡng, rồi đưa ra hội đồng kỷ luật xem xét. Khi có hình thức kỷ luật, trường phải báo cáo lên Sở GD-ĐT TPHCM để báo cáo và xin ý kiến. Ngay khi xuất hiện clip, Sở chỉ đạo phải giải quyết ngay trong tuần”, ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cũng cho biết lãnh đạo trường đã gọi thầy H. lên làm việc và dặn thầy phải đối xử bình thường với học sinh, không được có hành động làm ảnh hưởng đến học sinh, kể cả những em có đơn phản ánh.

Tuần trước, cũng tại trường THPT Thủ Thiêm đã dấy lên nghi vấn lộ đề thi giữa học kỳ 2 môn Văn của khối 10 trước giờ thi. Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có chuyện này.

Theo Dân Trí