Đánh giá về trận đấu, thuyền trưởng của U21 HA.GL cho hay "Về kết quả trận đấu thì tôi thất vọng, những diễn biến thì tôi hài lòng, thậm chí một số lúc tôi rất hài lòng khi các cầu thủ đã tạo được lối chơi mà họ đã tập luyện trước đó.

5 phút đầu chúng tôi đã có thể nhận bàn thua, nhưng ngay sau đó họ đã quay lại phản ứng và đi đúng hướng mà tôi mong muốn.

Sau đó tôi tìm thấy được ở các cầu thủ những nỗ lực tối đa để chơi bóng theo cách của họ có nghĩa thi đấu tốc độ, đá một chạm. Rồi cả nỗ lực trong phòng ngự..."

HLV Graechen nói tiếp "Nhưng điều đáng buồn trong bóng đá là cần phải ghi bàn, nhưng chúng tôi đã không làm được. Tôi thất vọng cho các cầu thủ, cho các CĐV.

 

Thầy Công Phượng...hạnh phúc với thất bại của đội nhà

HLV Graechen dù thua nhưng hạnh phúc khi các cầu thủ đã là chính mình.Ảnh: Gia Khánh

Khi được hỏi, liệu đội nhà đã có chuẩn bị cho việc đá penalty hay không, HLV người Pháp cho hay "Thực ra thì không có chuẩn bị cho việc đá penalty, bởi để chuẩn bị cho một trận đấu có rất nhiều việc phải làm, trong khi chúng tôi đã chiến thắng penalty 2 lần trước đó.

Cũng xin chúc mừng cho thủ môn đội bạn, anh ấy đã có một trận đấu rất hay. Và nên nhớ rằng, thua penaly là may rủi, nhưng tựu trung tôi hài lòng với các cầu thủ đội nhà"

Trong trận đấu, rõ ràng U21 HA.GL cũng đã tạo được khá nhiều cơ hội thậm chí có thể có penalty, và điều này cũng được ông thầy của Công Phượng khẳng định "Ở trận đấu này thực ra chúng tôi đã có thể ghi bàn, khi trọng tài bỏ lỡ 2 tình huống có thể thổi penaly.

 

Thầy Công Phượng...hạnh phúc với thất bại của đội nhà

HLV Graechen cũng tỏ ra hài lòng với Văn Toàn. Ảnh: Gia Khánh

Tình huống đầu tiên là khi Công Phượng chuyền bóng vào trong đã chạm tay cầu thủ U21 Yokohama ở hiệp 2, rồi sau đó cũng có thêm pha đi bóng của Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm. Rất đáng tiếc"

Đối với trường hợp của Xuân Trường, ông Graechen lý giải "Xuân Trường không phải bị tâm lý, mà trước trận đấu anh ấy bị chấn thương nho nhỏ nên khiến chất lượng đường chuyền không như mong muốn.

Nhưng rõ ràng, Xuân Trường đã sẵn sàng thi đấu và khó có thể vắng anh ấy khi có kinh nghiệm cũng như có chuyên môn rất tốt"

"Trận đấu này, tôi hài lòng về Văn Toàn cũng như tất cả các cầu thủ", ông Graechen chốt lại, cũng như có những đánh giá riêng về tiền đạo người Hải Dương

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu HLV Tomonobu cho hay "hôm nay chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi U21 HA.GL là đội cầm được bóng và chơi tốc độ.

Chúng tôi buộc phải đá phòng ngự, không thể đá tấn công trước một đối thủ như thế. Chiến thắng trên chấm luân lưu cũng là chuyện bình thường trong bóng đá khi có cả may rủi..."

M.A (ghi)