Bên cạnh "thánh ăn công sở" Tiểu Dã, thời gian gần đây, cộng đồng mạng xứ Trung cũng đang xôn xao trước tài năng nấu ăn cực đỉnh của nữ blogger Lý Tử Thất (hay còn gọi là Thất tỷ). Thất tỷ gây chú ý bởi nấu ăn được thể hiện theo phong cách cổ trang. Điều đặc biệt hơn cả, toàn bộ phần lương thực, thực phẩm đều do 9X tự trồng được.

Sau khi gây sốt với món đậu phụ Tứ Xuyên hay cơm lam tứ tuyệt, mới đây Lý Tử Thất tiếp tục chiêu đãi thị lực người xem với clip chế biến món cá sốt rắc hạt thông.

Trời lạnh phủ tuyết trắng xóa, Thất tỷ lên núi câu cá về làm món cá sốt rắc hạt thông-1
Thất tỷ trổ tài làm món cá sốt rắc hạt thông.

Lần này, ngoài những nguyên liệu của nhà làm ra: cà chua, gừng, hành lá, trứng... thì cá là thực phẩm không thể thiếu cho món mới đặc biệt của cô nàng.

Không giống với phần đông quy trình thực hiện món cá sốt rắc hạt thông - người thực hiện phải đi chợ mới có cá, nhưng với Thấy tỷ thì lại vô cùng đơn giản. Theo đó, giữa tiết trời lạnh lẽo, tuyết phủ trắng xóa, nước đóng băng, song Lý Tử Thất vẫn một mình lên núi đập những tảng băng để câu cá.

Trời lạnh phủ tuyết trắng xóa, Thất tỷ lên núi câu cá về làm món cá sốt rắc hạt thông-2
Thất tỷ lên núi đập những tảng băng trên mặt nước để câu cá.

Sau khi câu được cá, 9X mang về làm sạch, lọc bỏ xương và cho lên chảo gián giòn. Tiếp theo Thất tỷ quay ra làm món nước sốt cà chua. Trải qua quá trình chế biến cầu kỳ, Lý Tử Thất đã có món cá sốt rắc hạt thông được trình bày vô cùng bắt mắt, khiến người xem có cảm giác nhìn cái là đã muốn ăn.

Sau 17 giờ đăng tải, hiện clip nấu ăn của Thất tỷ thu hút hơn 100 nghìn lượt xem. Nhiều người tò mò không biết thời gian tới 9X sẽ tiếp tục trình mọi người món đặc biệt nào nữa.

 

Hải Vân