Theo Daily Star, đoạn video quay cảnh “thành phố của người ngoài hành tinh” trôi dạt trên bầu trời đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng.

Trong video, hình ảnh giống một vật thể khổng lồ hình tròn sừng sững giữa trời, nhưng khi người quay lia ống kính sang phải, vật thể trông giống những tòa nhà chọc trời nhấp nhô. Đoạn video được quay ở thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cuối tháng trước.

Tuy nhiên, không có những hình ảnh hay góc quay khác về thành phố trên mây, dấy lên những nghi vấn về tính xác thực của video.

video: thanh pho tren may ky ao tai xuat o trung quoc hinh anh 1

Thành phố trên mây tái xuất trên bầu trời Trung Quốc.

Đây là lần thứ 3 hiện tượng kỳ ảo như vậy xuất hiện ở Trung Quốc trong những năm qua.

Tháng 10.2015, nhiều người trông thấy thành phố trên mây ở Phật Sơn, Quảng Đông. Hồi tháng Giêng, thành phố trên mây xuất hiện trở lại ở tỉnh Hồ Nam.

Những người theo thuyết âm mưu cho rằng, đây là thí nghiệm ảnh nổi ba chiều bí mật của NASA, nhằm tạo ra hình ảnh giả để kiểm soát đám đông hoặc liên lạc với người ngoài hành tinh.

Một số người lại nói, thành phố trên mây là dấu hiệu cho thấy người ngoài hành tinh sắp xâm chiếm Trái đất.

video: thanh pho tren may ky ao tai xuat o trung quoc hinh anh 2

Theo cách lý giải khoa học, hiện tượng này chỉ là ảo ảnh quang học.

Tuy vậy, hiện tượng kỳ ảo này cũng có cách giải quyết khoa học hơn. Theo các chuyên gia thời tiết, hiện tượng thực chất là một ảo ảnh quang học tự nhiên mang tên Fata Morgana.

Ảo ảnh Fata Morgana có thể được bắt gặp trên biển hoặc đất liền, là sự bóp méo và đảo ngược của những vật thể ở xa như tàu thuyền, khi tia sáng bị bẻ cong lúc chiếu xuyên qua không khí ở nhiều nhiệt độ khác nhau.

Hình ảnh phản chiếu lên những đám mây có thể giống các tòa nhà chọc trời do chúng xếp chồng lên nhau

Theo Dân Việt