Nổi lên với khả năng mashup hàng chục ca khúc nhạc trẻ thành bản DJ chỉ trên chiếc đàn organ, chàng trai 17 tuổi đến từ Sóc Trăng – Nguyễn Bảo Khánh đã khiến cư dân mạng đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt, việc anh chàng này bịt mắt đánh đàn đầy điêu luyện càng chứng tỏ được tài năng của mình. Bảo Khánh có thể chơi các loại nhạc cụ như organ, trống, guitar nhưng tự thấy mình "sở trường" với đàn organ.

Học đàn cách đây 10 năm, gia đình có truyền thống về âm nhạc, bố là nghệ sĩ chơi guitar, từ nhỏ Nguyễn Bảo Khánh chỉ nghĩ đơn giản khi lớn lên mình sẽ trở thành nhạc công đệm đàn và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi theo hướng chơi nhạc DJ.

Nguyễn Bảo Khánh cho biết, anh bắt đầu chơi thể loại nhạc DJ này từ năm 2014. Điểm đặc biệt của loại nhạc này không phải đánh ra từ bàn DJ, cũng không phải từ cây đàn organ, đó là sự “trộn lẫn” của cả 2 với nhau. Toàn bộ dữ liệu, các nốt nhạc đều được Bảo Khánh làm từ cây đàn của mình mà không cần qua máy tính hay bàn DJ.

Chia sẻ vì sự "nổi tiếng" của mình trong cộng đồng mạng, Nguyễn Bảo Khánh cảm thấy rất vui vì điều đó, anh chàng hồn nhiên: “Ca khúc đầu tiên mà em đăng lên facebook là "Faded" của Alan Walker. Lúc đầu em nghĩ đăng cho vui thôi, nhưng không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ, chia sẻ của mọi người. Em thật sự cảm ơn vì điều đó”.

Nói về khả năng vừa chơi đàn vừa bịt mắt, Nguyễn Bảo Khánh bật mí anh không tập luyện trước. Trong một lần livestream, có người "thách đố": “Đàn vừa nhìn vừa chơi thì bình thường lắm, thử bịt mắt đánh đàn thì mới hay”. Sau khi nghe lời nói đó, Bảo Khánh đã chạy đi lấy ngay khăn bịt mắt mình lại và chơi một cách thuần thục khiến mọi người ngỡ ngàng. Chính bản thân Bảo Khánh cũng không nghĩ mình có thể làm được điều đó.

Bảo Khánh bịt mắt chơi đàn điêu luyện.

Việc chơi đàn theo phong cách DJ được hơn 2 năm đã giúp Bảo Khánh quen với các phím trên cây đàn của mình. Khoảng cách phím, các nốt nằm vị trí nào đều được anh “thuộc lòng”. Chỉ cần đặt tay lên đàn, Bảo Khánh có thể “múa” một cách đầy điệu nghệ, không có sai sót nào.

Thời gian qua, Bảo Khánh chủ yếu chơi nhạc vinahouse kết hợp với đàn tranh. Sợ gây nhàm chán, sắp tới anh chàng 17 tuổi này sẽ chuyển dần sang phong cách EDM, "mix" giữa các thể loại với nhau tạo phong cách riêng cho mình. 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh về Nguyễn Bảo Khánh:

Chàng trai trẻ Nguyễn Bảo Khánh đang được khá nhiều bạn trẻ yêu mến nhờ khả năng chơi đàn độc, lạ.

Bảo Khánh có thể chơi các loại nhạc cụ như organ, trống, guitar nhưng tự thấy mình "sở trường" với đàn organ.

Bảo Khánh cho biết, anh chơi đàn cách đây 10 năm và bắt đầu tiếp xúc với nhạc DJ từ năm 2014.

 Với thể loại nhạc DJ, tốc độ tiết tấu rất nhanh, chính vì vậy khó khăn mà chàng trai 17 tuổi này gặp phải chính là phải mất rất nhiều thời gian luyện tập mỗi ngày .

sắp tới anh chàng 17 tuổi này sẽ chuyển dần sang phong cách EDM, "mix" giữa các thể loại với nhau tạo phong cách riêng cho mình. 

Một số hình ảnh đời thường của chàng trai Nguyễn Bảo Khánh.

 

 

Trang Đào - Hòa Phạm - Luyên