Với chiến thắng 3-1 ở Nou Camp làm vốn, Real Madrid vẫn không có ý định chơi tử thủ trong trận tái đấu ở Bernabeu. Thậm chí, các học trò của HLV Zidane triển khai thế trận tấn công, đánh phủ đầu Barca khiến đối thủ không kịp thở.
 
Ngay ở phút thứ 4, Asensio trong trận đấu được ông thầy người Pháp điền tên vào danh sách xuất phát thay Ronaldo bị treo giò, đã làm tung sân khấu Bernabeu. Cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m khiến thủ thành Ter Stegen chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Real Madrid, Barca, Siêu cúp Tây Ban Nha, trực tiếp bóng đá

Sau Siêu cúp châu Âu, Real Madrid đoạt thêm Siêu cúp Tây Ban Nha

Bàn thua sớm khiến Barca choáng váng, lối chơi tiki-taka trứ danh bỗng nhiên nhiên lỗi nhịp trước bầy "Kền kền trắng". Trong suốt hiệp một, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde chỉ tạo ra được một vài cơ hội nhưng cả Messi và Suarez không thể xuyên phá hàng phòng ngự Real.

Không những vậy, đội bóng xứ Catalan còn phải nhận thêm bàn thua ở cuối hiệp một. Với tình huống xử lý tinh tế rồi dứt điểm chính xác của Benzema trong vòng cấm.

Sau giờ giải lao, Barca đẩy mạnh tấn công, những cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn. Chỉ có điều, trong một ngày kém duyên, Messi bị xà ngang từ chối bàn thắng, trong khi Suarez cũng không thể thắng được cột dọc.

Vượt qua Barca 2-0 và giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận, Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 một cách thuyết phục.

Đây là sự chạy đà như mơ của thầy trò HLV Zidane trước mùa giải mới, với Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp xứ sở đấu bò.

Ghi bàn: Asensio (4'), Benzema (39')

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos (Ceballos 80), Modric; Vasquez, Asensio (Hernandez 75), Kovavic (Casemiro 62); Benzema

Barcelona: Ter Stegen; Alba (Digne 78), Pique (Semedo 50), Mascherano, Umtiti; Busquets, Andre Gomes (Deulofeu 72); Rakitic; Messi, Suarez, Sergi Roberto

Thiên Bình