Đây sẽ là lần thứ 5 tay vợt đến từ Vương quốc Anh lọt vào chung kết Australian Open. Ba lần trong số ấy Andy Murray gục ngã trước chính Novak Djokovic.

. Murray, Raonic, tennis, quần vợt, bán kết, Úc mở rộng, Australian Open 2016
Murray giành chiến thắng nhọc nhằn

Trận chiến marathon kéo dài 4 tiếng 3 phút với Milos Raonic chắc chắn sẽ khiến Murray hao tổn sức lực. Tuy nhiên, giờ là lúc tay vợt 28 tuổi tự thưởng cho mình khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau thời khắc căng thẳng.

Milos Raonic luôn chứng tỏ được uy lực trong các quả giao bóng sở trường. Đối đầu Murray, anh còn phát huy tối đa những quả winner đầy sức nặng (72 điểm).

Mặc dù vậy, chấn thương háng đầu séc 3 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của Raonic. Bên cạnh đó, sự kiên cường và bản lĩnh của Murray cũng dập tắt tham vọng lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết Grand Slam của đối thủ.

Sau trận, Murray chia sẻ: "Raonic là một trong những tay vợt giao bóng tốt nhất Thế giới. Ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi trận đấu càng trôi đi, tôi dần đọc được những tình huống service.

Ngoài ra, tôi đã thực hiện được một vài cú trả giao bóng ăn điểm và đó chính là chìa khóa đến chiến thắng. Bước vào séc 5 quyết định, Raonic không còn giữ được sự linh hoạt và đó là điều đáng tiếc với anh ấy."

* T.A