Khi mà CĐV có mặt trên khán đài sân Stade Velodrome chưa kịp ngồi ấm chỗ thì bàn thắng đã đến với ĐT Ba Lan. Ngay ở phút thứ 2, Lewandowski với cú đệm lòng một chạm trong vòng cấm chính xác, đưa "đại bàng trắng" vượt lên dẫn trước 1-0.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Bayern Munich ở EURO 2016 và cũng là pha lập công nhanh nhất tại giải năm nay (1 phút 40 giây), nhanh thứ 2 trong lịch sử các kỳ EURO.

Ba Lan vs Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Euro 2016, tứ kết euro 2016, Ronaldo, Lewandowski

Lewandowski ghi bàn thắng nhanh nhất ở EURO 2016

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Bồ Đào Nha buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Ronaldo vẫn chơi xông xáo trên hàng công của đội bóng màu áo bã trầu nhưng CR7 tiếp tục thi đấu vô duyên.

Khi mà đội trưởng của Selecao chưa kịp tỏa sáng thì một tài năng trẻ của bóng đá Bồ Đào Nha là Renato Sanches với giây phút xuất thần, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Sau khi trận đấu quay về vạch xuất phát, các học trò của HLV Fernando Santos tiếp tục tổ chức tấn công. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Ronaldo đã bỏ lỡ 2 cơ hội hết sức ngon ăn ở các phút 86 và 92.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công, Ba Lan không ít lần khiến khung thành của Bồ Đào Nha phải chao đảo.

Ba Lan vs Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Euro 2016, tứ kết euro 2016, Ronaldo, Lewandowski
Bồ Đào Nha vào bán kết với 5 trận toàn hòa

Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút, buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não. Ở loạt "đấu súng" nghẹt thở này, Ronaldo và các đồng đội đã thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Không những vậy, thủ môn Rui Patricio còn trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với tình huống cản phá thành công cú sút của Jakub Blaszczykowski.

Giành chiến thắng 5-3 ở loạt penalty, Bồ Đào Nha đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết EURO 2016. Điều đáng nói, thầy trò HLV Fernando Santos tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất với thành tích toàn hòa.

Ghi bàn: Lewandowski 2', Sanches 33'

Đội hình thi đấu:

Ba Lan (4-4-1-1): Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki (Kapustka 81), Milik, Lewandowski

Bồ Đào Nha (4-1-3-2): Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, William Carvalho (Pereira 95), Joao Mario (Quaresma 79), Renato Sanches, Adrien Silva (Moutinho 73), Nani, Ronaldo


H.Q