Thám tử Marcel Dionne thẩm tra bà Barbara, mẹ của Michael Neal. Bà phủ nhận liên quan đến vụ việc. Điều đáng ngờ là nhiều món đồ trang sức của Tracy Jo Shine được bày bán tại cửa hàng do bà Barbara làm chủ. Tuy nhiên, từng ấy manh mối cũng không thể giúp cảnh sát tìm ra chân tướng sự việc.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 2

Trong thời gian đó, Michael Neil bị bắt giữ trong một cuộc xả súng khác và bị kết án tù chung thân. Robert Neil, anh trai của hắn, cũng phải “bóc lịch" vì tội sản xuất ma túy. Họ một mực khẳng định không nắm được thông tin về vụ mất tích Tracy.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 3

Trong suốt hơn 10 năm, người thân của Tracy vẫn khắc khoải, mong ngóng về tung tích của cô. Năm 1998, thám tử Roger Wedgeworth và Harry Fikaris quyết tâm lật lại vụ án. Họ quyết định bắt tay kiểm tra lại chiếc tủ lạnh nghi chứa thi thể của nạn nhân. Hai thám tử dùng tăm bông quét từng ngõ ngách của chiếc tủ, với mong mỏi tìm ra dấu vết sinh học sót lại.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 4

Chuyên gia pháp y sử dụng phương pháp ADN ty thể để phân tích các mô và đối chiếu với mẫu AND của mẹ Tracy. May mắn thay, kết quả hoàn toàn trùng khớp. Điều này chứng minh rằng chắc chắn thi thể của Tracy từng bị nhét trong chiếc tủ lạnh.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 5

Lần này, đến lượt Robert Neil muốn tố giác tội ác của em trai để được nhận khoan hồng. Anh ta rất thành khẩn, khai rằng cả mẹ, chị gái cũng liên quan tới cái chết của Tracy. 

 Theo Robert, Michael lo lắng rằng Tracy sẽ làm chứng chống lại anh ta trước tòa vì tội giết người da màu, do vậy quyết định trừ khử cô để bịt đầu mối. 

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 6

Michael ra tay sát hại người mình yêu ngay trong phòng ngủ. Ba ngày sau, bà Barbara tái mặt mày khi nhìn thấy thi thể đang phân hủy, bốc mùi tại chính ngôi nhà của mình.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 7

Tuy nhiên, thay vì thông báo cho cảnh sát, bà ta đã lẳng lặng trở thành đồng phạm, cùng các con bí mật dàn xếp ổn thỏa việc giấu xác. Họ dọn phòng, phi tang chứng cứ, thậm chí còn đốt hương để khử sạch mùi.

 

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 8

Robert thú nhận đã cùng Michael nhét thi thể của Tracy vào chiếc tủ lạnh rồi đi tới bãi đỗ xe để chờ em trai phi tang xác của người tình. Hắn ta không thể ngờ rằng mô da trên thi thể nạn nhân còn sót lại trong khe tủ lạnh, khiến gia đình hắn phải chịu tội sau 12 năm.

Tham tu lat bi mat vu an thi the co gai My trong tu lanh hinh anh 9

Cuối cùng, Michael bị kết án thêm 45 năm tù, vì tội Giết người. Mẹ của hắn liên tục phủ nhận sự liên quan và cho rằng Tracy chết vì dùng ma túy quá liều. Bà ta và chị gái của Michael phạm tội đồng lõa, cố gắng che đậy tội ác.

Theo Zing