Theo Sputnik, các phóng viên của hãng tin đã khám phá các khu nhà máy ở phía đông thành phố Aleppo được các phiến quân sử dụng để chế tạo các loại bom hóa chất độc hại.

Một nguồn tin trong quân đội Syria đã xác nhận các loại vũ khí hóa học đã được phiến quân mang ra sử dụng để chống lại lực lượng chính phủ. Một cuộc tấn công như vậy đã xảy ra ở khu vực tây nam thành phố trong các vùng lân cận Học viện quân sự Assad.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng các hóa chất được phiến quân sử dụng chế tạo bom được sản xuất ở Mỹ, các quả bom được chế tạo trực tiếp tại nhà máy ở Aleppo. Các nhãn dán UN 3082 được in rõ ràng trên các thùng hóa chất được phát hiện tại các phân xưởng.

Đầu năm nay, Samer Abbas, người phát ngôn của cơ quan quốc gia Syria giám sát việc thực hiện Công ước vũ khí hóa học đã liên lạc với tổ chức phòng chống vũ khí hóa học (OPCW) và trình bày các tài liệu chứng minh phiến quân ở Aleppo đã sử dụng bom chứa lưu huỳnh và mù tạt tấn công dân thường.

 

Trong khi đó, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga đã thu thập được nhiều chứng cứ cho thấy phiến quân đã sử dụng vũ khí hóa học tại làng Marana Um Hosh nằm ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Aleppo.

 

Theo NĐT