Các nhân chứng và những người sống sót cho VOA biết, một chiếc tàu của những kẻ buôn người đã bị lập úp khi đang chở đến khoảng 500 người. Một số người bơi được đến các tàu gần đó và đã được đưa tới Hy Lạp.

Dẫn lời những người sống sót, UNHCR hôm 20/4 nói con tàu đang chuyển các hành khách lên một con tàu lớn hơn thì bị lật úp và chìm. UNHCR cho biết một tàu hàng đã cứu được 41 người và chở họ tới Hy Lạp vào ngày 16/4.

Nếu số người chết được xác nhận, đây có thể là một trong những thảm họa tồi tệ nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng di dân ở Châu Âu bắt đầu.

Liên Hợp Quốc cho biết, những người được cứu thoát gồm 37 đàn ông, 3 phụ nữ và 1 đứa trẻ 3 tuổi, tất cả đều đến từ các nước Châu Phi, với phần lớn từ Somalia cũng như Sudan, Ethiopia và Ai Cập.

Gần 180.000 người tị nạn và người di cư đã đến Châu Âu bằng đường biển qua Địa Trung Hải và Aegean năm nay để chạy trốn chiến tranh và nghèo đói trong đất nước họ, tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn ở các nước Bắc Âu thịnh vượng, với Đức là điểm đến ưa thích nhất của họ.

Chỉ trong năm nay, đã có ít nhất 760 người đã chết hoặc mất tích khi cố thực hiện hành trình này.

Theo Lao Động