Trạm BOT Quốc lộ 6

Trạm BOT Quốc lộ 6

Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình có tổng chiều dài 30,36 km. Sau khi nâng cấp quốc lộ, Công ty BOT đã tổ chức thu phí được gần 2 năm nay.

Ngay đầu con đường đoạn giáp danh với TP Hà Nội có một đoạn vệ đường bị sạt lở rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Việc này người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng không được Công ty BOT sửa chữa khắc phục. Thậm chí không đặt biển cảnh báo.

Thời điểm phóng viên ghi nhận, thấy người dân phải tự đặt cảnh báo nguy hiểm bằng những... cành cây và túi nilon.

Đoạn cuối đường là cửa ngõ vào TP Hòa Bình cứ trời mưa là ngập lụt, bùn đất trơn trượt; trời nắng thì bụi mù mịt. Người dân hai bên đường cũng phải ra dọn bùn đất cho đường BOT.

Ở đoạn km số 4 theo hướng Hòa Bình - Xuân Mai có một cống thoát nước được người dân gọi là "hố tử thần".

Từ khi Công ty BOT tiếp quản, cống này trở thành "hố tử thần" tiềm ẩn nguy cơ cho người và phương tiện tham gia giao thông; đồng thời "góp phần đắc lực" trong việc gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh cho người dân sống xung quanh.

 

 

Những hố sâu bên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Những hố sâu bên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chiếc cống nguy hiểm này nằm đúng đoạn cua nhưng không hề có rào chắn hay biển cảnh báo. Cống thường xuyên bị tắc, nước mưa, nước thải dồn ứ tại đây không thoát đi được gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đoạn đường trên địa bàn huyện Lương Sơn đoạn qua dốc kẽm xã Lâm Sơn có tới 4 cái "hố tử thần" khác, cũng đều không có biển báo, không rào chắn, không có tường phòng vệ mềm, tường phòng vệ cứng,...

Chân dốc kẽm vừa dốc vừa có cua gấp, bên khúc cua lại có một cái hố cống rất rộng và sâu, rất dễ xảy ra tai nạn.

Không chỉ là "hố tử thần", người tham gia giao thông còn khổ vì biển quảng cáo. Dọc hai bên đường đoạn qua huyện Lương Sơn biển quảng cáo dày đặc, đủ loại to nhỏ, thậm chí có nhiều biển quảng cáo còn đổ bê tông vào chân cột, cố định sát mép đường. Nhiều hộ kinh doanh hai bên đường mang hàng hóa ra sát mép đường bán, lấn chiếm hết đường dành cho người đi bộ.

 

La liệt biển quảng cáo chèn mặt đường.

La liệt biển quảng cáo "chèn" mặt đường.

Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã phát huy rất tốt việc thu tiền của các chủ phương tiện qua trạm; song việc duy tu, bảo dưỡng, đầu tư cho một con đường tương xứng với mức phí đó thì dường như chưa được quan tâm?

Theo Dân Trí