Cảnh tượng rất khủng khiếp khi một chiếc xe bus 2 tầng, chở theo 25 người ở Thái Lan tông chết một con voi sổng chuồng trên đường trốn chạy hôm 30.9.

Theo Daily Mail, xe bus trên đường từ Bangkok tới Chiang Mai ở miền bắc Thái Lan thì vụ việc xảy ra. Con voi 8 tuổi bị chiếc xe bus nặng vài tấn đâm phải và chết ngay lập tức.

Thời điểm đó, chiếc xe bus di chuyển với tốc độ 80km/giờ và chỉ dừng lại sau khi con voi bị kéo lê 30 mét. Cửa kính phía trước vỡ vụn. Tài xế Narit Chittong, 45 tuổi bị thương nặng. Narit đang được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Hành khách Panong Pattaraporn, 36 tuổi nói: “Chúng tôi đang đi như bình thường thì xe bus rung lên dữ dội. Chiếc xe chạy khoảng 5 giây rồi dừng lại. Con voi bị kẹt cứng đằng trước và kéo lê chừng 40 mét”.

Panong cho rằng con voi bị giật mình nên chạy ra khỏi rừng. Thời gian diễn ra quá nhanh nên tài xế không kịp xử trí và vào ban đêm nên tầm nhìn cũng bị cản trở.

Báo chí địa phương cho rằng con voi thuộc sở hữu của Tổ chức Cứu hộ Voi và nó đã sổng chuồng trước khi được thả về rừng. Đại tá Virot Saengiem nói: “Chúng tôi phát hiện con voi sổng chuồng và đi lại trên đường trước khi vụ việc xảy ra. Trời tối khiến tài xế không nhìn ra nó. Con voi này từng sổng chuồng một lần hôm 8.9”.

Theo DM/Dân Việt