Sau khi lên xe đối tượng nhanh chóng đổi chỗ từ ghế trước ra sau. Khoảng 20 phút sau, khi xe đang đi trên đường Trần Hưng Đạo thì đối tượng yêu cầu anh Thảo rẽ vào đường Nguyễn Chí Thanh sau đó thực hiện hành vi cướp tài sản.
 
May mắn thoát được ra bên ngoài và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng 2 tay anh Thảo bị trúng 3 vết dao làm đứt gân và cơ tay.
 
Anh Trần Thanh Thảo, kể lại: Vừa dừng xe là nó chòng dây siết cổ liền, siết cổ thấy không xong nó rút vật nhọn ra đâm luôn.
 
Nhận định đây là vụ án cướp tài sản rất nghiêm trọng, Công an thành phố Vị Thanh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tích cực vào cuộc, kiểm tra phương tiện và phát hiện nhiều vết máu cùng một sợi dây điện thoại dài hơn 2 mét bên trong xe và một chiếc mũ bảo hiểm.
 
Đến trưa ngày 30 tháng 3, cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng gây án là Huỳnh Văn Tiền (26 tuổi), trú ấp Thạnh Quới 2, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh cùng bộ quần áo dính máu tại một nhà trọ ở khu vực 4, phường 7, thành phố Vị Thanh.
 
Qua khai thác nhanh, bước đầu tên Tiền khai nhận vì muốn có tiền ăn chơi nên y chuẩn bị một cây dao nhọn cùng một sợi dây điện thoại đi cướp tài xế taxi. Sau khi gây án, sợ bị phát hiện, Tiền nhanh chóng rời xe, ném cây dao xuống sông, vứt áo khoác và tài sản cướp được gần hiện trường rồi về nhà trọ trốn.
 
Thượng tá Tạ Thương Lượng, Phó Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết: Đối tượng chuẩn bị công cụ phương tiện gây án, và có sự nghiên cứu về địa điểm phạm tội, và lối thoát sau gây án.
 
Với thành tích phá nhanh vụ cướp tài sản, bắt giữ hung thủ đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, ngay trong chiều ngày 29/3, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã thưởng nóng cho các tập thể và cá nhân trực tiếp tham gia phá án.

 

Theo ANTV