Một diễn đàn dành cho giới trẻ mới đây đăng tải clip nhóm học sinh mặc đồng phục, cùng nhau nhảy trên nền nhạc ca khúc Nối vòng tay lớn (Trịnh Công Sơn) được phối lại sôi động.

Với dòng trạng thái "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Học trò giờ chơi khác xưa rồi! Quẩy thôi", clip nhanh chóng thu hút 70.000 lượt xem, hàng nghìn chia sẻ, bình luận trong cộng đồng mạng.

Nhiều thành viên bày tỏ, màn biểu diễn của các bạn trẻ đã đưa người xem trở về thời hồn nhiên, vô tư của tuổi học trò.

"Vui quá! Học trò phải như vậy chứ, vừa quậy, vừa nghịch. Xem mà nhớ thời học sinh quá đi", Lan Anh viết.

Thanh Hà cũng bày tỏ sự phấn khích: "Thích thật đấy, khi nào tổng kết lớp mình phải làm thế này mới được".

Song bên cạnh sự hưởng ứng, một số dân mạng cũng đưa ra những ý kiến trái chiều, cho rằng các bạn trẻ quá mải chơi và đã làm mất đi truyền thống của học trò Việt.

Thành viên Lê Trung Thành nhận xét: "Một số học sinh bằng tuổi các em giờ này tập trung ôn thi, một số đã đi làm kiếm tiền..., còn các em đang ở đây dùng mồ hôi của ba mẹ để 'quẩy'! Thật buồn cho thế hệ trẻ".

Theo tìm hiểu, clip trên được thực hiện trong quá trình chụp ảnh kỷ yếu của lớp 12A5, trường THPT Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.

Diệu Linh (đại diện lớp) bày tỏ niềm vui khi clip của lớp nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Nữ sinh cho biết, clip trên được thực hiện trong buổi chụp ảnh kỷ yếu. Trong khi tất cả nghĩ cách tạo dáng chụp ảnh, nhiều thành viên cùng nảy ra ý tưởng mở nhạc để nhảy theo, làm tăng không khí sôi động và tạo nên những khoảnh khắc tự nhiên trong mỗi bức ảnh kỷ yếu. 

Đây không phải lần đầu tiên những hình ảnh kỷ yếu của các bạn trẻ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều lớp tại các trường THPT, đại học cũng gây chú ý với các đề tài mang tính sáng tạo như ảnh kỷ yếu phong cách Hậu duệ mặt trời, Cô dâu 8 tuổi, ảnh kỷ yếu quậy dưới mưa...

Theo Zing