Tây Ninh là một tỉnh thuộc Miền Đông Nam Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km. Hướng theo đường Xuyến Á và Quốc Lộ 22, bạn sẽ đến với vùng đất Tây Ninh, vốn được biết đến với nhiều đặc sản hấp dẫn và các địa danh nổi tiếng.

Nói đến Tây Ninh, là nói đến Núi Bà Đen, điểm đến tâm linh với cảnh sắc thiên nhiên nổi bật. Những mái chùa sơn đỏ vàng nổi bật trên ánh nắng óng ả, những bậc thang đá vững chãi bắc lên núi cao, hòa mình trong hương sắc của núi rừng, hoa cỏ.


Chùa Điện Bà trên núi Bà Đen là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Tây Ninh

Cũng là một trong những điểm du lịch tôn giáo, Tòa thánh Cao Đài với nét đẹp tôn nghiêm, kiến trúc lộng lẫy, nguy nga, cùng biểu tượng Thiên Nhãn chất chứa nhiều điều bí ẩn, thiêng liêng từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Tây Ninh.

Bên cạnh những di tích nhiều năm tuổi, Tây Ninh còn có Ma Thiên Lãnh, một điểm đến mới với những nét mới lạ, hoang sơ, dân dã. Men theo đường đèo quanh co, du khách sẽ đến với thung lũng, có suối, và các hồ đá nước trong xanh. Sắc xanh của hồ đá chuyển mình cùng sắc trời, lúc là nét dịu dàng của màu xanh dương, lúc đậm đà một màu xanh thẫm, và có khi lại là gam xanh lá của thiên nhiên tươi mát.

Đến với Tây Ninh, bạn hãy thả mình với nét lãng mạn, bình yên của sông Vàm Cỏ Đông, hồ Dầu Tiếng. Không chỉ vậy, những đặc sản riêng có, như bánh canh Trảng Bàng, muối ớt Tây Ninh, bánh tráng muối ớt hay bánh tráng phơi sương đều là những món ăn hấp dẫn có thể chiều lòng những thực khách sành ăn, và là món quà đáng quý dành tặng khách phương xa.

Tây Ninh quê hương tôi, giản dị, bình yên, và ngày càng đẹp hơn trong mắt những người con xa xứ. Với tình yêu dành cho mảnh đất quê nhà, tôi cùng những người bạn đồng hành đã thực hiện clip này, với mong muốn đem đến cho bạn một góc nhìn khác biệt về Tây Ninh, một góc nhìn từ flying cam, hiện đại, tân tiến, nhưng vẫn rất đằm thắm, mộc mạc, gần gũi và chân thực.

Nhóm thực hiện:

Dựng phim - quay phim - biên tập : Cường Đào
Flycam - phượt xe đạo : Đỗ Thành Nhân
Flycam : Dương Vĩnh Tuyên