Với mật độ giao thông ngày một gia tăng, hệ thống hạ tầng cơ sở không thể bắt kịp, do đó chuyện ùn tắc trên đường đã trở thành điều quá quen với người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Chuyện ùn tắc nếu diễn ra vào "giờ hành chính" đã có lực lượng chức năng xử lý, nhưng nếu xảy ra vào tối muộn thì chủ yếu phải trông cậy vào ý thức của người đi đường.

Và trong một hình ảnh mới nhất đang được dân mạng quan tâm, người bác gái tay cầm chiếc quạt đứng giữa đường để điều tiết giao thông là nhân vật chính.

Một mình bác gái, trên tay cầm chiếc quạt - thay vì cây gậy, vừa phe phẩy quạt cho chính mình vừa trở thành vật dụng để phân làn, hướng các phương tiện đi sao cho hợp lý. Cũng chính nhờ việc làm này mà các phương tiện di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Hình ảnh này được ghi lại của một hành khách đang ngồi trên xe taxi và bản thân người quay cũng đã dành nhiều lời tán thưởng, ngợi khen cho bác gái này.

Và sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người xem cũng đã phải lên tiếng ủng hộ, cảm mến hành động của bác gái. Rõ ràng, giao thông sẽ trở nên "êm ả" hơn rất nhiều nếu mỗi người trong chúng ta nâng cao ý thức.

Theo Thời đại