BBC đưa tin, vụ tấn công tại Bỉ xảy ra ngày 25/8 trên đại lộ Emile Jacqmain ở trung tâm thủ đô Brussels.

Nghi phạm, 30 tuổi, đã bị thương trên phố nhưng sau đó chết tại bệnh viện.

Nghi phạm đã dùng dao tấn công 2 binh sĩ, khiến một người bị thương ở mặt, trong khi người kai bị thương ở tay.

Nhân chứng Ryan MacDonald viết trên Twitter rằng ông nghe thấy một tiếng súng trước khi nhìn thấy nhiều cảnh sát có mặt tại hiện trường. Một nhân chứng khác nói ông nghe thấy 2 tiếng động lớn và còi báo động gầm rú.

Văn phòng công tố liên bang Bỉ cho hay kẻ tấn công không có các hành động khủng bố trước đó, nhưng nói thêm rằng kẻ này đã hô lớn “Thượng đế vĩ đại” bằng tiếng Ả-rập trong vụ tấn công. Vụ việc đang được coi là một vụ khủng bố.

Các hình ảnh cho thấy khu phố đã bị phong tỏa, và cảnh sát cùng các binh sĩ hiện diện trong khu vực.

Các binh sĩ đã được triển khai để tuần tra trên đường phố Brussels kể từ sau các vụ khủng bố làm hơn 30 người chết hồi tháng 3 năm ngoái.

Trong khi đó tại Anh, 2 cảnh sát đã bị thương trong khi bắt giữ một người đàn ông mang dao ngoài cung điện Buckingham ở London, Anh.

Theo BBC, nghi phạm đã dừng xe gần các cảnh sát, và cảnh sát nhìn thấy một con dao lớn trong xe và bắt giữ kẻ này.

Hai cảnh sát đã bị thương nhẹ trong vụ việc và được điều trị tại hiện trường nhưng không phải đi viện, trong khi nghi phạm được đưa tới bệnh viện với các vết thương nhỏ.

Nghi phạm, được tin là trong độ tuổi 20, đã bị bắt vì bị tình nghi tấn công và gây tổn hại nghiêm cơ thể.

Vụ việc xảy ra bên ngoài vòng xuyến The Mall gần đường Spur. Không có thành viên Hoàng gia nào có mặt tại cung điện Buckingham vào thời điểm đó.

Cảnh sát cho hay còn quá sớm để xác định liệu vụ việc này có liên quan tới khủng bố hay không.

An ninh tại các thành phố lớn ở châu Âu đã được tăng cường sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố, mà gần đây là các vụ tấn công bằng xe tải tại Anh, Thụy Điển, Tây Ban Nha.

Theo BBC/Dantri