Tính đến ngày 6/2, khu cách ly Trung đoàn 123 (Lạng Sơn) đã tiếp nhận, chăm sóc hơn 400 người Việt Nam về từ Trung Quốc.
 
Hơn 20 cán bộ quân y, bác sỹ được điều đến đây, chia nhau túc trực 24/24 làm công việc kiểm tra, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.
 
Các công dân ở khu cách ly được bác sỹ đi kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần sáng và chiều. Những người có biểu hiện bất thường, sốt ốm, đau đầu được các bác sĩ thăm khám ngay lập tức và được chuyển đến phòng cách ly bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn nếu có biểu hiện bất thường.
 
Hàng ngày theo sự phân công, tôi túc trực 24/24 tại đây cũng như bệnh viên. Vợ tôi có nhiều nỗi lo lắng, tuy nhiên cô ấy hiểu công việc và trách nhiệm của chồng, nên động viên nhắc nhở chồng cố gắng. Con tôi nói chưa sõi mỗi lần gọi điện lại bi bô “BA ƠI, LÁT BA VỀ NHÁ, LÁT BA VỀ NHÁ...” Bác sĩ Triệu Văn Tú (Bệnh viên Đa khoa Lạng Sơn) nghẹn ngào chia sẻ.
 
Các bác sỹ, chiến sỹ ở đây ngoài việc chăm sóc người dân còn có nhiệm vụ vệ sinh toàn bộ khu vực doanh trại, chuẩn bị các nhu yếu phẩm, vật dụng như bàn chải, khăn mặt, đồ ăn, thức uống.... đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của những công dân đang phải cách ly.
 
Công việc vất vả, phải xa gia đình, vợ con, nhưng các bác sỹ ở đây luôn xác định hết lòng vì công việc. Khi được Bộ quốc phòng giao nhiệm vụ, tất cả các chiến sỹ, bác sỹ đều yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành xuất sắc công việc tại khu cách ly.
 
Anh Phú