Nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, hưởng ứng kêu gọi của Đảng ủy Khối và Sở GD&ĐT TP.HCM, Tổng Công ty Phát điện 3 đã phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch, dự thảo phương án hỗ trợ 98 em học sinh khối THCS trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM.

Đây là những trường hợp học sinh có cha/mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch Covid-19, là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập, nhiều em sống ở các khu nhà trọ, nhà thuê… được các đơn vị phối hợp xác nhận, đề xuất từ danh sách các học sinh khó khăn do Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ thông tin, và vận động hỗ trợ.

Đảng ủy Khối cùng các đơn vị sẽ hỗ trợ cho 98 em học sinh mỗi tháng 2 triệu đồng (bắt đầu tính từ tháng 10/2021) cho đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12 trong 7 năm. Dự kiến tổng kinh phí tài trợ cho chương trình khoảng 13 tỷ đồng, trong đó riêng Tổng Công ty Phát điện 3 tham gia đóng góp khoảng 6 tỷ đồng.

Vĩnh Phú