Trong khi một đoàn xe lớn chở các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Tiger đã đến Aleppo vào ngày 30/10, các chiến binh lữ đoàn Diều hâu sa mạc cũng đã tập kết tại thành phố vào ngày hôm sau. Cuối cùng, các chiến xa bọc thép của quân đội Syria cũng đã có mặt sẵn sàng tham chiến.

Trong đoạn video dưới đây, có thể thấy các xe tăng T-90 do Nga sản xuất đã được quân đội chính phủ Syria triền khai tới "chảo lửa" Aleppo nhằm đối chọi lại chiến dịch tấn công quy mô mang tên "Great Epic Operation" của các lực lượng nổi dậy nhắm vào khu vực phía tây thành phố.

Các xe tăng T-90 tham chiến tại Syria lần đầu tiên vào thời điểm cuối năm 2015 trên chiến trường miền nam tỉnh Aleppo, nó cũng được nhìn thấy trên tuyến đầu của quân đội chính phủ tại Palmyra và phía tây tỉnh Raqqa.

Tính đến ngày 31/10, các binh sĩ quân đội Syria và lực lượng dân quân đã đẩy lùi hơn một chục cuộc tấn công của các nhóm phiến quân với hơn 16.000 tay súng tham gia thuộc chiến dịch Great Epic Operation.

"Jaish al-Fateh đã phát động nhiều cuộc tấn công với hơn 16.000 tay súng tham chiến vào các vị trí do chính phủ kiểm soát ở phía tây và tây nam Aleppo. Các cuộc tấn công nhằm phá vỡ vòng vây cho đồng bọn đang cố thủ ở các quận phía đông thành phố", theo nguồn tin quân sự được FARS News đăng tải công bố.

Lực lượng vũ trang chính phủ đã đánh bật toàn bộ các tay súng Jaish al-Fateh tại 3 khu vực vành đai thành phố Aleppo.

"Các lực lượng chính phủ đã đánh bật toàn bộ các tay súng Jaish al-Fateh tại 3 khu vực vành đai thành phố là quận Ramouseh, học viện quân sự Assad và học viện pháo binh", nguồn tin bổ sung.

Chiến dịch Great Epic Operation được các nhóm phiến quân phát động với hơn 16.000 tay súng tham gia và diễn ra trong 4 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên và thứ 2, phiến quân sẽ kiểm soát học viên quân sự Assad ở tây nam Aleppo. Giai đoạn thứ 3 sẽ tiến tới kiểm soát các tuyến đại lộ và giai đoạn cuối cùng sẽ tiến hành phá vòng vây của quân chính phủ trong thành phố.

Tuy nhiên, trong 3 ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, các lực lượng nổi dậy đã gặp thất bại liên tiếp mặc dù tấn công ồ ạt với binh lực lớn và cả liều chết đánh bom.

Các cuộc tấn công vào học viện quân sự tây nam Aleppo hay các vụ đánh bom liều chết tại khu phố Bostan al-Zahra đều không đạt được thành công mà ngược lại còn gây ra thiệt hại nặng nề cho các nhóm phiến quân. Nhiều tay súng đã bị tiêu diệt, xe quân sự và xe bom tự sát bị phá hủy, chúng buộc phải tháo chạy khỏi chiến trường.

Theo nguồn tin quân sự của FARS News, các cuộc tấn công sắp tới sẽ nhắm vào phòng tuyến chính phủ ở ngoại ô phía tây bắc thành phố Aleppo, gần với tuyến đường trọng yếu Castello.

Theo NĐT