Những thông tin chính thức cho chúng ta biết rằng siêu xe Bugatti Chiron đang là chiếc xe có tốc độ cao nhất thế giới (400 Km/giờ) và rằng nó có thể đạt được tốc độ cao hơn tốc độ ấy, tuy nhiên không có thông tin nào kiểm chứng.

Ford GT-2

Thế nhưng ở clip dưới đây, một siêu xe đường phố là Ford GT lại đạt tới tốc độ kinh hoàng 470km/giờ. Một chủ xe tên là Johnny Bohmer đã đưa chiếc Ford GT twin-turbo 2006 của mình vào Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida (nơi các nhà du hành vũ trụ luyện tập) và đạt được những thành công đáng kinh ngạc một cách dễ dàng. Mặc dù chưa đạt tới kỷ lục thế giới (472,5 km/giờ), tốc độ mà chiếc Ford GT của Bohmer đạt được (470km/giờ) cũng đã rất gần kỷ lục này.

Ford GT-3

Đoạn clip được quay từ lúc xe chạy cho thấy một điểm đáng chú ý. Mặc dù đã đạt được tốc độ không thể tin được, chiếc Ford GT vẫn tiếp tục tăng tốc nhanh chóng ngay cả khi đã chạm đến ngưỡng 470km/giờ. Trên thực tế, chiếc xe mất khoảng 4 giây để chạy từ 450km/giờ đến 470 km/giờ và điều đó chứng tỏ nó có thể dễ dàng vượt qua tốc độ 482km/giờ nếu có đường chạy đủ dài. Còn chủ nhân chiếc xe thì tin rằng nó có thể vượt qua tốc độ 506km/giờ trong tương lai không xa.

Ford GT-4

Năm 2017, Ford ra mắt siêu xe GT với nhiều tính năng hiện đại khiến nó trở thành một trong những siêu xe được săn đón nhất. Tuy nhiên phiên bản cũ, chiếc 2006 Ford GT mới là chiếc xe đi săn kỷ lục. Chiếc Ford GT trong bài không phải là một chiếc xe bình thường. Để đạt tốc độ cao như thế, xe trang bị động cơ V8 Accufab dung tích 5,4 lít được tích hợp với thiết bị kiểm soát động cơ MoTeC M800 của hãng M2K Motorsports cùng hai bộ tăng áp. Chiếc xe còn được các hãng công nghệ cao can thiệp kỹ thuật, chẳng hạn NCS Designs hiệu chuẩn toàn bộ phần điện, trong khi Ahlman Engineering chịu trách nhiệm nâng cấp hệ thống treo và khí động học.

Theo xevathethao/youtube