Vào ngày 12.8.2017, trên một trang thông tin điện tử có đăng tải nội dung phản ánh trang Facebook của một nữ nhà thơ nổi tiếng với nội dung về việc Hồ Tây đang bị san lấp. Những nhận định của nhà thơ này đã làm dấy lên nhiều bức xúc trong dư luận xã hội lo cho "số phận" của Hồ Tây.

Để tìm hiểu trực tiếp sự việc một cách khách quan, phóng viên Dân Việt đã đến trực tiếp nơi đang thi công nạo vét Hồ Tây. Đứng cách nơi thi công khoảng hai chục mét, chúng tôi vẫn ngửi thấy mùi tanh của cá bốc lên nồng nặc cùng đống bùn đất đang ngổn ngang.

su that thong tin

Những máy xúc hoạt động ở Hồ Tây khiến người dân lo lắng.

Gặp và hỏi chuyện những người dân sinh sống khu vực này, họ khẳng định không có chuyện san lấp Hồ Tây. Anh Nguyễn Ngọc Duy là cư dân sống ngay cạnh nơi thi công chia sẻ: "Đoạn thi công nơi đây họ bắt đầu làm khoảng một, hai tuần gì đấy. Việc nạo vét Hồ Tây này tôi nghĩ là đúng đắn thôi, vì ở đoạn hồ này bùn nó lắng lâu, nước nông, nên rất là bẩn. Công trình họ làm có biển báo ghi rất rõ là nạo vét bùn còn thông tin đăng tải trên mạng về việc Hồ Tây đang bị san lấp thì tôi thấy không đúng".

Nói về việc nạo vét Hồ Tây, một người dân sống gần đó chia sẻ thêm: "Ban ngày họ thi công nạo vét, còn buổi tối chính mắt tôi chứng kiến các xe tải chở bùn đất đi đổ".

Trao đổi về vấn đề này, những công nhân đang thi công nạo vét Hồ Tây cho biết khu vực thi công có diện tích nạo vét ở đây là 2,1 héc ta, ban ngày đội thi công tiến hành nạo vét bùn đất, đến tối thì xe tải chuyển bùn đất đi. Không có chuyện nạo vét bùn đất đổ để lấn chiếm vào mục đích xây dựng.

Một vài hình ảnh tại khu vực thi công nạo vét Hồ Tây:

su that thong tin

Máy xúc hoạt động tại công trường

Khu vực nạo vét lòng Hồ Tây, từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi

su that thong tin

Bùn đất nạo vét bên trong công trình đang thi công

su that thong tin

Biển báo cảnh báo người đi đường được đặt ngay đầu công trường.

Theo Dân Việt