Ngày 23/8, tại "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức tại Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh đã gây tranh cãi khi cô bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Và một bài báo với dòng title: “Ca sĩ Mỹ Linh: “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” được cắt cúp đã gây ra nhiều tranh cãi từ phía cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng, Mỹ Linh nói như vậy là không đặt mình vào hàng triệu người tiêu dùng. Bởi không phải ai cũng có tiền, có điều kiện như Mỹ Linh để có thể mua những thực phẩm đắt tiền, vậy không lẽ họ phải chấp nhận ăn đồ bẩn? Thậm chí, có ý kiến chỉ trích Mỹ Linh có ý người dân không được quyền đòi hỏi thực phẩm sạch mà lại rẻ.

Báo Tri thức trẻ trích dẫn lại nội dung phát biểu của ca sĩ Mỹ Linh tại diễn đàn. Theo đó, trong phần phát biểu của mình, Mỹ Linh cho biết bản thân cô đã không thể tìm thấy sự minh bạch và đã phải tự sản xuất cho mình vì sau khi ăn thực phẩm không lành mạnh, chồng nữ ca sĩ bị ốm 6 tháng trời thì cô thấy rằng cái này là một vấn nạn.

 “Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả”, nữ diva phát biểu.

Mỹ Linh cũng nói thêm, nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi được trả đồng lương mạt hạng thì không thể làm tốt được, vì có thực mới vực được đạo.

Mỹ Linh nói: “Tôi đề nghị Nhà nước và nhân dân cùng làm. Làm sao như Uber, như Grab, nghĩa là chúng ta cũng phải có cơ chế người tiêu dùng, họ cũng đưa cái phản hồi của họ lên và ở đâu có nhiều người, nhiều views, nhiều comment tốt, tức là ở đấy sạch".

Theo TTT