Những giờ qua, một đoạn clip nói về người đàn ông bị tâm thần phải đi ăn xin khắp các chợ để về nuôi người mẹ già đang bệnh được nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn từ cộng động mạng.

Theo đoạn clip, người đàn ông ấy là Trương Mùi (ở khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Ông Mùi bị tâm thần nhẹ và dị tật chân tay, giọng nói cũng không được rõ ràng. Còn người mẹ của ông đã 82 tuổi bị bệnh tim, mù cả hai mắt. Để nuôi  người mẹ già yếu, bệnh tật hàng ngày ông phải lê đôi chân của mình khắp các chợ để xin ăn.

Hoàn cảnh đặc biệt của người đàn ông này đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và những người dân sống xung quanh. Hàng tháng 2 mẹ con ông vẫn nhận được một khoản trợ cấp mấy trăm ngàn, đồng thời hàng ngày ông đi xin ăn cũng nhận được sự giúp đỡ từ những người đi chợ. Người cho tiền, người cho thức ăn giúp cho mẹ con ông sống qua ngày.

Ngày nào cũng thế, dù mưa hay nắng khi trời chưa sáng ông đã lê đôi chân khập khiễng đến chợ để xin. Xin chợ này được vài ngày thì ông lại đi chợ khác để xin ăn.

Đoạn clip này được Đài Phát Thanh và Truyền hình Phú Yên thực hiện, đăng tải vào khoảng giữa năm 2016. Và theo báo Phú Yên đưa tin, sau khi đoạn clip này được đăng tải lên thì ngày 15.5.2016, tại hội trường UBND thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên đã phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện Đông Hòa tổ chức chương trình “Nhịp cầu nhân ái” để vận động ủng hộ, giúp đỡ ông Trương Mùi. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ với số tiền 544 triệu đồng và 12 phần quà tặng ông Mùi.

Một đoạn clip cũ nhưng với một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một con người bệnh tật nhưng với tình thương dành cho người mẹ của ông Mùi đã gây xúc động mạnh mẽ đến người xem.

Theo PTP/Danviet