Đây là tác phẩm được Sơn Tùng cùng ê-kíp ấp ủ thực hiện trong thời gian qua, như món quà Tết mà anh muốn dành tặng đến những người con xa quê hương, không có cơ hội về thăm nhà sớm. Sơn Tùng M-TP chia sẻ, tác phẩm lần này sẽ mang màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới, khác với những ca khúc anh từ viết trước đó, cả về cảm xúc cũng như ý nghĩa.

Chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm này, Sơn Tùng M-TP cho biết anh đã bắt đầu sáng tác ca khúc trong thời gian chuẩn bị cho liveshow “M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên” tại Hà Nội. Dù ở giai đoạn đó, công việc khá gấp rút nhưng khi vừa có cảm hứng về một ca khúc nhạc xuân dành cho người hâm mộ, nam ca sĩ đã nhanh chóng ngồi vào bàn, tập trung ghi lại những cảm xúc và hoàn thành nốt phần giai điệu và lời bài hát chỉ trong thời gian ngắn.

Với tựa bài hát là Một năm mới bình an, Sơn Tùng M-TP muốn tác phẩm này thay cho lời chúc đầu năm đầy ý nghĩa gửi đến mọi nhà. Nam ca sĩ cũng hé lộ phần lời của bài hát: “Xuân mang tình yêu muôn nhà, mang lời ca chan hoà/Yêu thương hạnh phúc xum vầy, Tết năm này nồng ấm đong đầy”.

Phần ca từ bài hát nhẹ nhàng được nam ca sĩ lồng ghép những hình ảnh quen thuộc của ngày Xuân như cây mai, đào, “trẻ em nô nức với những bao quà, nụ cười hạnh phúc trên môi ông bà…” gợi lên một bức tranh ngày xuân đầy năng lượng, qua cái nhìn của một người trẻ tuổi.

Theo VTV