Xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của sinh viên trường ĐH Harvard 2017, tỷ phú Mark Zuckerberg, nhà sáng lập nên Facebook gây ấn tượng bởi vẻ tự tin và thân thiện. Khi được mời lên phát biểu, ông chủ Facebook gần như không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ các văn bản được chuẩn bị từ trước.

Mark dành gần nửa tiếng để chia sẻ về mục đích của mỗi người và làm thế nào để biến mục đích đó thành hiện thực. Anh thẳng thắn nói rằng: "Mục đích của tôi chưa bao giờ là thành lập một công ty, tôi muốn tạo ra một tác động và khi mọi người bắt đầu tham gia, tôi chỉ cho họ muốn làm điều đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình muốn xây dựng một cái gì đó".
 

Sinh viên Harvard đội mưa chỉ để nghe trọn vẹn bài phát biểu của ‘ông chủ Facebook’-1

Sinh viên Harvard đội mưa chỉ để nghe trọn vẹn bài phát biểu của ‘ông chủ Facebook’-2
Ông chủ Facebook khiến tất cả phải lắng nghe bài phát biểu khá dài của mình với phong thái đầy tự tin

 

Trong bài phát biểu, ông chủ Facebook cũng kể về quãng thời gian khó khăn mới thành lập mạng xã hội này. Mark thừa nhận anh luôn có những dự đoán cho Facebook vì nếu anh không biết Facebook luôn có nguy cơ thất bại thì đã không có một Mark Zuckerberg của ngày hôm nay.

Bài phát biểu dài nửa tiếng trong tình hình thời tiết không hề thuận lợi nhưng bên dưới hàng trăm SV ĐH nổi tiếng nước Mỹ vẫn lắng nghe từng câu từng chữ của Mark Zuckerberg. Sức hút của ông chủ trẻ này không chỉ nằm ở thành công mang tên Facebook mà có lẽ còn ở chính cách anh truyền cảm hứng cho đám đông.

Theo Baodatviet