3 người đang được điều trị tại BV gồm: Hồ Nghĩa (SN 1968), Hồ Lĩnh (SN 1999, con trai ông Nghĩa) và Hồ Toán ( SN 1970, cùng trú tại Tổ 6, KV3 phường An Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong tình trạng xoàng đầu, tức ngực, tê các chi, bỏng...do bị sét đánh.

Ngoài ra, trường hợp ông Lê Văn Tưởng (SN 1974, trú ở Hương An, thị xã Hương Trà) chuyển vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng phổi, toàn thân tím tái, lông và tóc bị cháy xém. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng ông Tưởng đã tử vong.

Ông Hồ Nghĩa kể, chiều cùng ngày, ông cùng con trai là anh Hồ Lĩnh ra cánh đồng Bào Miêu Đông Sở (phường An Hòa) để gieo sạ ruộng. Được một lúc thì trời kéo mây đen kịt, kèm theo sấm sét nên hai cha con ông chạy về nhà.

Lúc chạy đê thì trời đổ mưa, hai cha con ông cùng ông Hồ Toán và 3 đứa trẻ từ 12 tuổi trở xuống dùng bạt phủ lên chiếc xe máy rồi chui vào trú ẩn và bị sét đánh bất tỉnh. “Nghe nổ cái đùng, tất cả 6 người bị đánh văng mỗi người một hướng. Tỉnh dậy thì được đưa vào cấp cứu tại BV T.Ư Huế”, ông Nghĩa kể và cho biết 3 đứa trẻ không bị thương.

Hiện các bác sĩ BV T.Ư Huế đang tích cực theo dõi và điều trị tích cực cho ông Nghĩa, anh Lĩnh và ông Toán.

Theo Lao Động