anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 1

 Vợ chồng ông Phan Văn Long và bà Phạm Thị Lâm (42 tuổi, trú xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định) bới tung từng viên gạch để nhặt sách vở cho hai con trong đống đổ nát.

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 2

“Hồ nuôi tôm, nhà cửa của gia đình tôi bị đổ sập sau lũ. Nhưng điều tôi lo nhất là sau lũ bọn trẻ không muốn đến trường vì cuộc sống quá khó khăn nên vợ chồng tôi luôn động viên con”- bà Lâm buồn bã nói.

 

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 3

Trong khi đó, căn nhà phía sau đổ sập, sách vở của em Dương Ngọc Bích (4 tuổi, xã Phước Nghĩa, trường mẫu giáo TT Tuy Phước) đã bị cuốn trôi theo lũ. “Con với ba mẹ phải ở nhờ nhà người khác do lũ. Khi quay về thì nhà sau đổ sập, sách vở bị cuốn trôi hết,con buồn lắm” - Bích cho hay.

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 4

 Sau 5 trận lũ, theo Sở GD&ĐT Bình Định, ước tính thiệt hại ban đầu cho ngành giáo dục tỉnh này là hơn 30 tỷ đồng. Hàng ngàn bộ máy vi tính ngập trong lũ và hơn 50.000 học sinh tại Bình Định bị mất hết sách vở…

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 5

Làng quê tan hoang sau lũ, những cuốn vở còn sót lại được phơi ven đường.

 

 

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 6

 Nhiều phụ huynh nhặt sách vở ướt mang phơi tại xã Cát Chánh (huyện Phù Cát).

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 7

Em Đinh Văn Hùng (học sinh lớp 12 trường THPT số 1 Tuy Phước) buồn bã vì bị lũ cuốn trôi 2 quyển sách giáo khoa. “Gần thi cuối học kỳ rồi nên việc mất sách vở em rất lo”- Hùng cho hay.

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 8

Cặp, sách vở… trôi theo dòng lũ.

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 9

Ông Phan Văn Long cho hay: “Nhà sập, sách vở cũng cuốn trôi theo dòng lũ. Nhặt được cuốn nào thì phơi cuốn ấy thôi, tôi rất sợ các cháu thấy khó khăn quá bỏ học thì khổ lắm”.

anh: sau lu, phu huynh boi sach vo cho con tu dong do nat dem phoi hinh anh 10

Ngày 21.12, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GDĐT Bình Định cho biết: “Sáng 20.12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã làm việc tại Bình Định. Để kịp thời động viên ngành giáo dục tỉnh vượt qua khó khăn trước mắt, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã trao 200 triệu đồng tiền ủng hộ để ngành GDĐT tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt, cùng 2.500 bộ sách giáo khoa cho học sinh bị mất sách trong các đợt lũ lụt vừa qua”.

 

Theo Dân Việt