Đại dương sâu thẳm luôn là bí ẩn lớn thách thức nhân loại. Chúng thực sự là một nơi đáng sợ, ẩn chứa nhiều kẻ săn mồi với chiếc răng sắc nhọn, hay sở hữu hình dạng "ngoài hành tinh", hay là kẻ giết người thầm lặng ẩn nấp dưới lớp cát đại dương.

Nếu bạn nghĩ rằng, những sinh vật nhỏ như sâu biển chỉ có thể giết chết loài cá con thì bạn đã hoàn toàn nhầm. 

Bởi loài sâu địa ngục - sâu ăn thịt Bobbit (tên khoa học: Eunice Aphroditois) dưới đây hoàn toàn có thể tóm gọn những con mồi to hơn nó gấp 10 lần chỉ với 1 cú đớp "gọn lỏn".

Mỗi cá thể sâu Bobbit trưởng thành có chiều dài hơn 10 feet (khoảng 3m). Bao phủ toàn thân sâu bobbit là hàng ngàn lông cứng mang chất độc bởi vậy chúng có thể làm tê liệt thần kinh vĩnh viễn cho những ai chạm vào nó.

Thông thường, loài sinh vật này ẩn nấp sâu trong lớp cát dưới đáy đại dương hay lẩn trốn trong khe đá ngầm của rạn san hô. Khi phục kích mồi, chỉ 1/10 cơ thể được nhô lên bề mặt cát.

Cùng với đó, miệng của chúng luôn mở để chào đón những con mồi xấu số bơi qua. Khi những chiếc râu phát hiện con mồi, nó lập tức vồ lấy, giằng xé và lôi tuột nạn nhân xấu số xuống dưới lớp cát cho dù con mồi lớn hơn nó nhiều lần.

Chỉ với 1 cú đớp, con mồi đã bị hạ gục ngay lập tức rồi nạn nhân được trải nghiệm ngay cảm giác bị lôi tuột xuống địa ngục.

Theo giới nghiên cứu sinh vật học, chính độ sắc nhọn hơn cả dao cạo ở phần hàm dưới cuối họng của sâu Bobbit mà chúng có thể cắt nhỏ con mồi một cách sạch sẽ. Những phần thịt mồi được chia nhỏ lẻ sẽ được Bobbit thưởng thức và tiêu thụ dần dần. 

Theo TTVN