Harry Potter, Emma Watson, 'Regression', Truy hồi ký ức, vietnamnet
Là bộ phim kinh dị kinh phí thấp với chi phí chỉ 20 triệu USD nhưng Truy hồi ký ức lại thu hút được sự tham gia của hai ngôi sao đình đám là Emma Watson và Ethan Hawke (phim Boyhood).

Truy hồi ký ức lấy bối cảnh tại bang Minnesota của Mỹ vào năm 1990, khi thế lực quỷ Satan đang lên đến đỉnh cao với hàng loạt các tội ác bí ẩn xoay quanh các nghi lễ thần bí, thám tử Bruce Kenner (Ethan Hawke) tiến hành điều tra một vụ án mà nạn nhân là một cô gái trẻ. Angela Gray (Emma Watson), cô nữ sinh 17 tuổi tố cáo mình bị lạm dụng tình dục bởi chính cha ruột, John Gray (David Dencik). Thế nhưng khi đối mặt với lời cáo buộc kinh khủng này, John lập tức thừa nhận tội lỗi mặc dù không hề nhớ nổi bất cứ tình tiết nào của vụ việc.


Nghi ngờ cặp cha con bí ẩn này, Bruce đã mời nhà tâm lý học nổi tiếng Kenneth Raines (David Thewlis) đến để giúp họ tìm lại ký ức về vụ việc. Thế nhưng Kenneth và Bruce không ngờ rằng việc này không chỉ đưa họ dấn thân vào nguy hiểm mà còn vén lên bức màn sự thật kinh hoàng. Truy lùng theo những lời kể của Angela, Bruce tìm được đến một nhà kho bí ẩn, cũng là nơi diễn ra vụ việc. Lúc này, anh mới bắt đầu nhận ra mình không chỉ đơn thuần đang theo một vụ án thông thường mà đang lần ra những bí mật kinh hoàng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chính mình.

Harry Potter, Emma Watson, 'Regression', Truy hồi ký ức, vietnamnet
Angela Gray có thể nói là vai diễn đánh dấu sự trưởng thành của cô gái 9x này.

Truy hồi ký ức cũng là bộ phim đánh dấu cuộc tái ngộ màn ảnh của Emma Watson và David Thewlis (vai GS Remus Lupin trong Harry Potter) 4 năm sau khi series phim đình đám này kết thúc. Thewlis lần này vẫn tiếp tục vào vai một giáo sư, người có vai trò then chốt trong toàn mạch phim, cũng là người tìm ra chiếc chìa khóa mở ra căn buồng ký ức chứa đầy bí ẩn của hai cha con nhà Gray. Còn với nữ diễn viên 25 tuổi, Angela Gray là một vai diễn thách thức bởi có nội tâm phức tạp. "Đây có lẽ là vai diễn khó nhất từ trước đến giờ tôi từng đảm nhận", Emma nói. 

Truy hồi ký ức chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ 30/10. 

Thu An