Báo săn là sát thủ có hiệu quả bậc nhất trên thảo nguyên rộng lớn châu Phi, tuy nhiên, hình thể khiêm tốn có lẽ cũng khiến nó có rất nhiều kẻ thù, thậm chí có thể coi là thiên địch như sư tử, cá sấu, báo đốm hay ngay cả khỉ đầu chó!

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi khỉ đầu chó lại nằm trong danh sách trên, tuy nhiên đây mới là kẻ thù mà báo săn cần phải để phòng vì tần suất đụng độ nhiều, cũng như số lượng kẻ thù lớn.

Người ta thống kê được rằng, có đến 90% số lượng báo con bị chết là do sư tử, linh cẩu và khỉ đầu chó sát hại. Ngược lại, báo săn cũng thường tấn công, giết chết khỉ con nếu có cơ hội thực sự rõ ràng dù cho chúng hiếm khi nào dám làm điều này với sư tử hay linh cẩu!

Dường như giữa báo săn và khỉ đầu chó tồn tại 1 mối thâm thù truyền kiếp, chỉ cần có cơ hội, chúng sẽ ngay lập tức ra tay hạ sát đối phương hay ít nhất là phá đám kẻ thù! Dưới đây là 1 trường hợp điển hình, có thể minh họa cho điều đó!

Chú báo săn trong đoạn video ngắn kể trên dù đã hạ gục thành công linh dương (impala) nhưng vẫn không thể thưởng thức được "bữa ăn" của mình do bị khỉ đầu chó phá đám. Trong tình thế vừa tốn quá nhiều năng lượng vào việc chạy nước rút để săn mồi, báo săn không còn đủ sức để chiến đấu với kẻ thù nữa. Nó buộc phải bỏ chạy dù không hề muốn.

Còn con linh dương may mắn thoát khỏi móng vuốt kẻ đi săn nhưng cái giá phải trả cũng không hề nhỏ, nó bị trọng thương đến mức đứng cũng không vững. Kẻ duy nhất có thể nở nụ cười cuối cùng trong trường hợp này có lẽ chỉ có khỉ đầu chó!

Theo TTVN