Sau clip thử lòng bạn gái bằng vật chất gây xôn xao, mới đây giới trẻ không thể kìm lòng trước chuyện yêu xa của một cặp đôi đến từ Trung Quốc. Bên cạnh giọt nước mắt bày tỏ sự cảm thương giành cho cô gái là cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng trước hành động của chàng trai.

Tiểu Châu - nhân vật nam chính trong clip hiện đang học tập tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Bạn gái anh vừa mới ra trường, đang là giáo viên tại một thành phố khác. Cặp đôi rất ít khi gặp nhau vì khoảng cách địa lý.

Gần đây, Tiểu Châu cảm thấy bạn gái lạnh nhạt với mình khi nhắn tin hoặc gọi điện cô gái đều trả lời đang ở ngoài. Tuy nhiên, cô gái vẫn thường xuyên gửi tiền cho anh.

Trước sự thay đổi của bạn gái, chàng trai nghi ngờ người yêu có tình mới. Anh muốn về nhà xác minh thông tin nhưng không có tiền mua vé xe. Tiểu Châu bày tỏ mong ước của mình lên mạng xã hội và may mắn được một chương trình trợ giúp mua vé máy bay trở về.
 


Nhân vật nam chính - Tiểu Châu mặc áo phao trắng
 

Xuống máy bay, Châu về thẳng nhà người yêu và được biết bạn gái đang ở phố đi bộ. Đến nơi, Tiểu Châu phát hiện bạn gái đang đứng bán hàng rong giữa cái lạnh âm 7 độ C. Tới đây, ai cũng nghĩ chàng trai sẽ cảm động trước sự hi sinh của cô gái.

 

Tuy nhiên, Tiểu Châu đã chạy đến trách móc, tỏ thái độ xấu hổ trước việc bán hàng rong của bạn gái. Anh cứ thế bỏ đi, mặc bạn gái cố níu kéo, giải thích. Được biết, để có tiền gửi cho bạn trai thực hiện ước mơ trở thành một game thủ chuyên nghiệp, cô gái đã phải đạp xe 3 bánh chở hơn 100 kg đồ chơi ra phố bán mỗi ngày.

Ngay khi clip được chia sẻ đã nhận vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, đây chỉ là tình huống dàn dựng, một số khác tỏ ra bất bình trước hành động của chàng trai.


Những thử nghiệm xã hội trên Youtube đôi khi chỉ mang tính giải trí, nhưng cũng có nhiều tình huống đem đến bài học sâu sắc. Hai câu chuyện trên là một minh chứng cho điều này.
 

Hải Vân