Phần 4 bom tấn về các robot biến hình có chi phí sản xuất lên tới 165 triệu USD đã nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu chỉ sau 3 ngày ra rạp (từ 27/6). Bất chấp dự dè bỉu của giới phê bình cùng những lời chê phim có nội dung nhạt nhẽo, lời thoại lãng xẹt, 'Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt' với kỹ xảo mãn nhãn đã thực sự 'hủy diệt' các phòng vé dịp cuối tuần qua.

Với 100 triệu USD, 'Transformers 4' lập tức trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2014 tại khu vực Bắc Mỹ, vượt qua hàng loạt bom tấn ra mắt từ đầu năm như Godzilla (doanh thu mở màn 93.2 triệu USD), The Amazing Spider-Man 2 (91.6 triệu USD), X-Men: Days of Future Past (90.8 triệu USD).

Transformers 4, bom tấn, michael bay
Mark Wahlberg đảm nhiệm vai nam chính trong phần 4.

'Transformers 4' còn làm chao đảo các rạp chiếu tại 37 nước, trong đó có Việt Nam, khi thu về thêm 201.3 triệu USD nữa trong dịp cuối tuần qua. Trong khi bị giới phê bình ghẻ lạnh thì khán giả hào hứng cho 'Transformers 4' điểm A- trên CinemaScore. 'Transformers 4' được dự báo còn tiếp tục làm mưa làm gió tại phòng vé dịp Quốc Khánh Mỹ 4/7 này khi cuối tuần này không có bom tấn mới nào ra rạp.

Sự có mặt của Lý Băng Băng cùng việc thực hiện rất nhiều cảnh quay tại Trung Quốc với sự góp sức của các nhà đầu tư nước này cũng đã giúp 'Transformers 4' có thêm nguồn doanh thu cực lớn từ đất nước đông dân nhất thế giới. Chọn ra mắt toàn cầu tại Hong Kong, bộ phim mới của Michael Bay dễ dàng thu về 90 triệu USD từ thị trường nước này, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử tại thị trường Trung Quốc. 

Transformers 4, bom tấn, michael bay
Một cảnh quay tại Hong Kong

'Transformers 4' thay hoàn toàn dàn diễn viên mới với nội dung diễn ra 4 năm sau phần 3, với cuộc đối đầu kinh thiên động địa giữa phe Autobot và Decepticon. 'Transformers 4' cũng lần đầu đánh dấu sự xuất hiện của những robot khổng lồ Dinobot. 'Transformers 4' tuy nội dung đơn giản và hơi dài dòng nhưng tiếp tục làm khán giả mãn nhãn bởi những màn kỹ xảo hoành tráng với những pha chiến đấu kinh hoàng mà những robot biến hình là nhân vật chính.

"22 Jump Street" (Cớm học đường) về vị trí thứ 2 trong top 10 phim ăn khách nhất dù chỉ thu về 15.4 triệu USD dịp cuối tuần qua. Tính đến thời điểm hiện tại "22 Jump Street" đã thu về 140 triệu USD sau 10 ngày công chiếu. Hoạt hình "How To Train Your Dragon 2"(Bí kíp luyện rồng 2) vẫn cố thủ ở vị trí thứ 3 với 13.1 triệu USD. "Think Like a Man Too", quán quân của tuần trước giảm 64% khán giả khi chỉ thu về 10.4 triệu USD, xếp hạng 4. "Maleficent" (Tiên hắc ám) của Angelina Jolie lọt top 5 với doanh thu 8.2 triệu USD tại Bắc Mỹ cuối tuần qua. Hiện phim đã thu về hơn 530 triệu USD trên toàn cầu. 

10 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua

1. "Transformers: Age Of Extinction," 100 triệu USD
2. "22 Jump Street," 15.4 triệu USD
3. "How To Train Your Dragon 2," 13.1 triệu USD
4. "Think Like a Man Too," 10.4 triệu USD
5. "Maleficent," 8.2 triệu USD
6. "Jersey Boys," 7.6 triệu USD
7. "Edge of Tomorrow," 5.2 triệu USD
8. "The Fault in Our Stars," 4.8 triệu USD
9. "X-Men: Days of Future Past," 3.3 triệu USD
10. "Chef," 1.6 triệu USD

Linh Anh