Theo Mirror, khi đối mặt với mối đe dọa, loài rắn Eastern Hognose có thể áp dụng nhiều phương thức khác nhau như phát ra những tiếng huýt gió hay giả chết để xua đuổi kẻ thù.

Một thanh niên có tên Kenneth Gisi tại bang Texas (Mỹ), mới đây đã ghi nhận cảnh con rắn giả chết khi bị mèo hoang tấn công.

“Tôi vừa trở về nhà sau khi đi mua sắm và đang đỗ xe thì thấy một con mèo hoang đang nhìn chằm chằm xuống đất”, Gisi giải thích. “Tôi có cảm giác rằng con mèo tìm thấy thứ gì đó nên đi kiểm tra. Và đó chính là một con rắn Eastern Hognose”.

Trong màn trình diễn xứng đáng trao giải Oscar, con rắn Eastern Hognose bắt đầu co giật, quằn quại và tiết ra mùi khó chịu, theo Mirror. Con rắn còn thè lưỡi trông như đang hết sức đau đớn để tránh trở thành bữa tối cho một con mèo hoang.

“Tôi rất vui vì mình đã có thêm kinh nghiệm với loài sinh vật tuyệt đẹp này”, Gisi nói.

Gisi đã chụp ảnh các loài động vật hoang dã ở Scurry, Texas từ năm 2009. “Thỉnh thoảng bạn thấy con vật này tấn công, ăn thịt loài vật khác. Chúng làm những điều kỳ lạ, ghê gớm hoặc tràn đầy cảm xúc”.

"Tôi muốn tìm hiểu về những sinh vật đã sống suốt hàng triệu năm qua, cách chúng sinh tồn và đặc trưng của chúng trong thiên nhiên. Đó chính là những yếu tố làm nên bản thân các sinh vật này", Gisi cho biết.

Nhiều loài rắn biết cách giả chết khi bị đe dọa. Tuy nhiên, phát hiện của Gisi cho thấy loài rắn Eastern Hognose rõ ràng là một trong những diễn viên giả chết tài tình nhất trong thế giới động vật.

“Đây là cách tự vệ hoàn hảo”, Gisi nói, kẻ săn mồi không hề muốn ăn thịt sinh vật giống như đã chết, tiết ra mùi hôi thối như vậy.

Theo Đăng Nguyễn - Mirror (Dân Việt)