Spy, San Andreas, Insidious Chapter 3

 

Melissa McCarthy được tán dương với diễn xuất dí dỏm trong trong 'Spy'

Kể từ khi khởi chiếu tại Việt Nam, Spy (Quý bà điệp viên) vẫn đang thu hút khán giả tới rạp bởi câu chuyện điệp viên hài hước và dí dỏm. Bộ phim được đánh giá cao về mức độ giải trí về cả nội dung lẫn các tình tiết, cũng như được ghi nhận như một thành công lớn nhờ sự phối hợp ăn ý của nữ diễn viên hài duyên dáng Melissa McCarthy và ngôi sao hành động Jason Statham. Về nội dung, bộ phim vẫn khai thác tối đa những pha hành động gây cấn và bất ngờ của phi vụ mà nữ chuyên viên Susan Cooper dấn thân vào tổ chức tội phạm nguy hiểm.

Dù đây chỉ là lần đầu tiên trở thành điệp viên hạng nặng sau khi từ bỏ công việc bàn giấy nhàm chán, nhưng quý bà Susan đã bộc lộ được tài năng của mình, khiến cả CIA và bọn tội phạm "sáng mắt". Bên cạnh đó, hình tượng "điệp viên xịn" của nam diễn viên Jason Statham chính là một trong những yếu tố "ăn khách", đặc biệt ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Nếu như trước đây, Jason xuất hiện với bộ dạng ngầu trong những pha hành động bom tấn thì giờ đây, anh lại biến hoá đầy màu sắc trên màn ảnh rộng với vai diễn hài hước và vui nhộn.

Dù đã ra rạp Việt Nam khá lâu nhưng cuối tuần qua Spy (Quý bà điệp viên) mới công chiếu tại Băc Mỹ. Bộ phim cũng ngay lập tức leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách với doanh thu 30 triệu USD chỉ sau 3 ngày cuối tuần.

Các diễn viên chia sẻ về hậu trường phim

Trong khi đó, quán quân của tuần trước là 'Khe nứt San Andreas' bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với doanh thu 26,4 triệu USD. Phim lấy cảm hửng từ một thảm họa kinh hoàng có thật trong lịch sử, khiến cả tiểu bang California hoa lệ trở thành đống hoang tàn chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Không chỉ dừng lại ở cơn đại địa chấn, kéo theo đó là cơn sóng thần ập đến khiến nỗi kinh hoàng nối tiếp trong sự hoảng loạn của người dân.

Sau 1 tuần công chiếu, bộ phim đề tài thảm họa này vẫn thu hút được sự quan tâm của công chúng và đặc biệt là khán giả yêu điện ảnh. Một trong những lý do làm nên thành công của bộ phim chính là những kĩ xảo được dàn dựng công phu, tái hiện lại khung cảnh thảm khốc một cách chân thật khi cơn đại địa chấn diễn ra, biến California hoa lệ thành cơn ác mộng lớn nhất trong lịch sử. Những cảnh tượng hoang tàn mở ra trước mắt người xem, từ cảnh rung chuyển của những toà nhà chọc trời, mặt đất bị xé toang ra và khi sóng thần mang sức mạnh khổng lồ ập đến.

Bộ phim được đánh giá về sự đầu tư từ những chi tiết nhỏ nhất qua những hiệu ứng sống động như thật, mang lại cảm giác rùng người cho khán giả khi đứng trước sự huỷ diệt kinh hoàng của thiên nhiên.

Bên cạnh đó, nội dung câu chuyện của 'Khe nứt San Andreas' cũng được đánh giá cao vì những thông điệp đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình. Khi rơi vào tình cảnh nguy hiểm kề cận với cái chết, bạn sẽ cảm nhận được yêu thương thực sự. Những đổ vỡ trước đó dường như không còn quan trọng mà trên hết chính là tình cảm thiêng liêng mà các thành viên trong gia đình dành cho nhau.

Spy, San Andreas, Insidious Chapter 3

The Rock vào vai người cha đáng ngưỡng mộ trong 'San Andreas'

Cùng ra rạp cuối tuần qua là bộ phim kinh dị 'Insidious 3' với vị trí thứ 3 cùng doanh thu 23 triệu USD. Tại Việt Nam, 'Insidious 3' đã trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất sau 1 ngày công chiếu, vượt qua cả The Conjuring, Annabelle

Với mỗi phần tiền truyện (Annabelle là phần tiền truyện của The Conjuring, Insidious: Chapter 3 là phần tiền truyện của Insidious 1 & 2), dường như độ kinh dị, hù dọa lại được đẩy lên một nấc mới để thử thách sự gan lì của khán giả. Nếu như The Conjuring thu về 2 tỷ, Annabelle cán mốc 3 tỷ trong ngày công chiếu đầu tiên thì Insidious: Chapter 3 đã thu về 4 tỷ ngay trong ngày công chiếu chính thức đầu tiên tại Việt Nam (5/6).

Spy, San Andreas, Insidious Chapter 3

Cảnh trong phim 'Insidious 3'

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. Spy - 30 triệu USD
2. San Andreas - 26,4 triệu USD
3. Insidious Chapter 3 - 23 triệu USD
4. Entourage - 10,4 triệu USD
5. Mad Max: Fury Road -7,9 triệu USD
6. Pitch Perfect 2 - 7,7 triệu USD
7. Tomorrowland - 7 triệu USD
8. Avengers: Age of Ultron - 6,2 triệu USD
9. Aloha - 3,3 triệu USD
10. Poltergeist - 2,8 triệu USD

Quỳnh An